Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam mạnh thế nào?

NGUYỄN ĐĂNG| 22/10/2022 16:52

Tuyển nữ Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khó khăn khi chạm trán với đương kim vô địch, á quân và có thể đối đầu với cả đội bóng được đánh giá cao nhất tại vòng play-off liên lục địa.

Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam mạnh thế nào?
Tuyển nữ Mỹ là thử thách cực đại cho tuyển nữ Việt Nam bởi họ đang đã vô địch World Cup 2 lần gần nhất. Ảnh: CNN

Lá thăm may rủi đưa tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E. Về lý thuyết, đây là bảng đấu “tử thần" với thầy trò ông Mai Đức Chung. Đội sẽ chạm trán với đương kim vô địch tuyển Mỹ. Ở 2 kỳ World Cup gần nhất, đội bóng xứ cờ hoa đều đăng quang.

Họ đang hướng đến việc bước lên bục cao nhất lần thứ 3 liên tiếp. Trên bảng xếp hạng, tuyển Mỹ cũng đang đứng số 1. Cách đây 4 năm, tại World Cup năm 2019, tuyển Mỹ đã thắng 1 đội Đông Nam Á khác là Thái Lan đến 13-0.

Tuyển nữ Hà Lan – hạng 8 thế giới cũng được đánh giá vượt trội tuyển Việt Nam về mọi mặt. Trong 5 năm trở lại đây, tuyển nữ Hà Lan được xem là thế lực mới của bóng đá thế giới, sẵn sàng cạnh tranh với những đội bóng mạnh nhất.

Họ vô địch EURO 2017, vào tứ kết EURO 2022, bên cạnh việc lọt vào chung kết năm 2019. Tại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo diễn ra năm 2021, Hà Lan cũng vào đến tứ kết.

Kết quả bốc thăm 8 bảng đấu tại World Cup 2023 có tuyển Việt Nam tham dự. Ảnh: FIFA
Kết quả bốc thăm 8 bảng đấu tại World Cup 2023 có tuyển Việt Nam tham dự. Ảnh: FIFA

Đối thủ còn lại của tuyển Việt Nam nhiều khả năng là Bồ Đào Nha. Đội bóng Châu Âu này phải kiếm vé từ vòng play-off nhưng họ đang đứng hạng 23 thế giới, tức cao hơn 11 đội khác đã có vé dự World Cup, trong đó có tuyển Việt Nam (hạng 34). Tuyển Bồ Đào Nha sẽ gặp đội thắng ở cặp Thái Lan vs Cameroon, nếu thắng trận họ sẽ lần đầu tiên có vé dự World Cup.

Với thực lực của các đối thủ, cơ hội để tuyển Việt Nam gây bất ngờ rất khó. Thậm chí, việc Huỳnh Như cùng đồng đội ghi được bàn thắng cũng là thử thách lớn. Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng không đặt nặng áp lực cho các học trò, bởi ông hiểu khả năng của đội đến đâu. Ở trận đấu quốc tế gần đây nhất, tuyển nữ Việt Nam đã thua Pháp đến 0-7.

Trong khi đó, đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á với Việt Nam là tuyển nữ Philippines hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ tại bảng A khi nằm cùng bảng New Zealand, Na Uy và Thuỵ Sĩ. Tuyển Philippines từng thua sát nút New Zealand 1-2 ở trận giao hữu hôm 6.9.

Tuyển nữ Na Uy từng vô địch World Cup 1995 nhưng họ đã sa sút nhiều. Trong khi đó, Thuỵ Sĩ xếp hạng 21 thế giới không phải đội bóng quá mạnh, khi mới có 1 lần dự World Cup và 2 lần dự EURO trước đây.

Lịch thi đấu tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Ngày 22.7.2023: Tuyển nữ Việt Nam vs Mỹ

Ngày 27.7.2023: Tuyển nữ Việt Nam vs Đội thắng play-off A

Ngày 1.8.2023: Tuyển nữ Việt Nam vs Hà Lan

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam mạnh thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO