Đối thoại Shangri-La: Hé lộ đại diện chính quyền mới của Australia tham dự

VIệt Hà| 06/06/2022 15:19

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đang chuẩn bị đến Singapore để tham dự hội nghị an ninh cấp cao Đối thoại Shangri-La và một cuộc họp đầu tiên với người đồng cấp Mỹ.

Đối thoại Shangri-La: He lộ đại diện chính quyền mới của Australia tham dự
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles sẽ dự Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Đối thoại Shangri-La thường niên được tổ chức vào ngày 10-12/6 tới, quy tụ các quan chức quốc phòng cấp cao từ hàng chục quốc gia tham gia với các bài phát biểu và hội đàm về các vấn đề chiến lược quan trọng.

Theo truyền thông Australia, các cuộc gặp của ông Marles với các đối tác quốc tế bên lề sự kiện vẫn đang được sắp xếp, nhưng Mỹ có thể sẽ đồng ý với đề nghị về cuộc họp giữa Bộ trưởng Quốc phòng Australia và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin.

Một vấn đề quan trọng đối với tân Bộ trưởng Marles là việc triển khai quan hệ đối tác an ninh với Mỹ và Anh (AUKUS), bao gồm kế hoạch sở hữu đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Australia.

Bộ trưởng Marles cũng có thể sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa dự kiến phát biểu tại hội nghị vào ngày 12/6.

Trong khi Trung Quốc công khai bày tỏ mong muốn đối thoại với Australia, cho đến nay vẫn chưa có cuộc gọi điện hoặc gặp gỡ nào giữa các bộ trưởng Australia và những người đồng cấp Trung Quốc trong hơn hai năm.

Ông Marles, đồng thời là Phó Thủ tướng Australia, trong tuần qua tuyên bố Trung Quốc là "nỗi lo an ninh lớn nhất" của Australia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại Shangri-La: Hé lộ đại diện chính quyền mới của Australia tham dự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO