Đối tác quốc tế quan tâm tới các sản phẩm của Việt Nam trong lĩnh vực AI

30/05/2024 08:20

Dự Asia Tech X Singapore 2024, các doanh nghiệp Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đem đến thị trường quốc tế những sản phẩm công nghệ ưu tú, nổi bật là các giải pháp thông minh, Trí tuệ Nhân tạo...

Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ châu Á năm 2024 (Asia Tech X Singapore 2024) cùng các sự kiện liên quan diễn ra tại Singapore. (Nguồn: thailand-business-news)
Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ châu Á năm 2024 (Asia Tech X Singapore 2024) cùng các sự kiện liên quan diễn ra tại Singapore. (Nguồn: thailand-business-news)

Từ ngày 29-31/5, Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ châu Á năm 2024 (Asia Tech X Singapore 2024) cùng các sự kiện liên quan diễn ra tại Singapore, với sự tham dự của các quan chức an ninh, công nghệ, chuyên gia và các tập đoàn nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Chuỗi sự kiện tập trung vào hai phần chính là ATxSummit và ATxEnterprise. Trong đó, ATxEnterprise, diễn ra tại Singapore EXPO, sẽ có các hội nghị và chợ triển lãm phục vụ các doanh nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ, truyền thông phát thanh, thông tin truyền thông, truyền thông vệ tinh và các công ty khởi nghiệp.

Tiếp nối thành công trong sự kiện năm trước, tại triển lãm ATxEnterprise năm nay, đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông của Việt Nam cùng nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này đã tham gia gian hàng triển lãm nhằm giới thiệu các mặt hàng công nghệ tiên tiến đến khoảng 700 lượt đối tác quốc tế tham quan, tìm hiểu.

Các doanh nghiệp Việt Nam lần này có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đem đến thị trường quốc tế những sản phẩm công nghệ ưu tú, nổi bật là các giải pháp thông minh, Trí tuệ Nhân tạo, ngôi nhà thông minh tích hợp giải pháp Internet vạn vật (IoT).

Các đối tác quốc tế bày tỏ quan tâm tới các sản phẩm của Việt Nam trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt, vật thể…

Đại sứ Việt Nam tại Singapore, ông Mai Phước Dũng đã đến thăm khu vực triển lãm của Việt Nam tại sự kiện và thúc đẩy kết nối các cơ hội hợp tác phát triển nhân dịp này.

Đại sứ Mai Phước Dũng nhấn mạnh: “Singapore là trung tâm công nghệ không chỉ của Đông Nam Á, châu Á mà còn cả thế giới. Đây là một sự kiện thường niên rất lớn và uy tín. Sự tham gia của đoàn Việt Nam thể hiện sự hội nhập của doanh nghiệp trong nước đối với thị trường thế giới."

Ông cũng bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp Việt sẽ ngày càng tham gia nhiều hơn sự kiện như vậy và gặt hái được nhiều thành quả hơn, kết nối với bạn bè quốc tế, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm các giải pháp, đặc biệt là về AI trong thời gian tới…

Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, trưởng đoàn Việt Nam dự ATxEnterprise, cho biết: “Năm nay, có sự khởi sắc là các doanh nghiệp Việt Nam đến sự kiện đều đã tham gia hầu hết các thị trường lớn trên thế giới từ châu Á, Âu và đến châu Mỹ. Nhiều sản phẩm của chúng ta có công nghệ mới và cao, có ứng dụng AI và IoT đã chinh phục được nhiều khách hàng trên thế giới…”.

Đại diện Công ty Vitex, doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện, nhìn nhận các hội chợ, hội thảo về công nghệ thông tin là kênh bán hàng rất quan trọng của công ty. Bên cạnh việc tìm kiếm các khách hàng trực tiếp tại sự kiện, doanh nghiệp cũng có cơ hội được thăm quan, lắng nghe xu hướng công nghệ toàn cầu.

Đánh giá về xu hướng trong thời gian tới, vị đại diện Viettalk cho rằng: “Hiện nay, ngoài việc tìm đến Việt Nam như một điểm đến để gia công phần mềm, nhân tài về công nghệ thông tin, có nhiều công ty công nghệ ở châu Âu, Singapore đang nhìn nhận Việt Nam là thị trường chuyển đổi số."

Tại ATxEnterprise, Hội nghị thượng đỉnh AI Singapore cũng đã diễn ra với nhiều nội dung thảo luận thu hút được sự quan tâm của các giới. Là một xu thế mạnh mẽ trên thế giới, AI có nhiều tiềm năng rất lớn trong thời gian tới, tác động thay đổi đáng kể tới dịch vụ, việc làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin cũng như nhiều lĩnh vực khác. Nhu cầu của thị trường liên quan AI sẽ mở rộng hơn nhiều không chỉ tại địa bàn Singapore mà còn đối với cả thị trường quốc tế.

Tham dự Triển lãm lần này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội được tiếp xúc và thảo luận về cơ hội hợp tác với nhiều đối tác quốc tế hàng đầu. Đáng kể đến là BroadcastAsia, CommunicAsia, SatelliteAsia, TechXLR8, InnovFest x Elevating Founders…

Asia Tech x Singapore (ATxSG) là sự kiện công nghệ hàng đầu châu Á do Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) và Informa Tech phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Singapore./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Lưu ý khi quét CCCD để xác thực sinh trắc học
    Một bộ phận nhỏ người dân gặp khó khăn khi quét NFC trên CCCD gắn chip. Điều này khiến cho quá trình xác thực sinh trắc học không thể hoàn thành.
  • TikTok và KOLs ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của Gen Z
    Theo báo cáo của hãng kiểm toán KPMG, quyết định mua sắm của Gen Z châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, chịu ảnh hưởng nặng nề từ TikTok.
  • Anh Trai Say Hi tiếp tục bị tố đạo nhái
    Sau khi tập 3 của Anh Trai Say Hi lên sóng, nhiều khán giả đã đưa ra bình luận trái chiều về luật chơi của chương trình.
  • VinFast VF 5 Plus có dải màu đa dạng mới
    Dàn xe VF 5 Plus với dải màu đa dạng sẽ chính thức ra mắt từ ngày 07/07/2024, gồm 4 màu cơ bản đã có là Xám, Đỏ, Xanh dương, Trắng; và 4 màu nâng cao mới là Vàng, Hồng tím, Xanh dương nhạt và Xanh lá nhạt.
  • Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam Châu Đốc – An Giang
    Châu Đốc, một địa danh gắn liền với sự linh thiêng với thế phong thủy tiền tam giang, hậu thất sơn và huyền bí cùng nhiều tín ngưỡng tôn giáo tồn tại từ lâu đời. Nhắc tới mảnh đất này, người ta không thể không nhớ tới Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng không chỉ ở miền Tây Nam Bộ, mà ngay cả người Việt ở nước ngoài vẫn biết đến.
Đừng bỏ lỡ
Đối tác quốc tế quan tâm tới các sản phẩm của Việt Nam trong lĩnh vực AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO