Vườn sứ khủng, hoa nở quanh năm mê hoặc người ngắm

03/04/2021 11:31

Trong suốt 30 năm trồng sứ kiểng, anh Ngô Đăng Lâm đã trồng được một vườn sứ siêu khủng, trong đó có những gốc sứ từ 50 năm tuổi, hoa nở quanh năm mê hoặc người ngắm.

Vườn sứ khủng, hoa nở quanh năm mê hoặc người ngắm - 1
Các gốc sứ đều có hình dáng bắt mắt, hoa đỏ nở rực quanh năm.

Vườn sứ kiểng độc lạ nhất làng hoa Sa Đéc đang thuộc sở hữu của anh Ngô Đăng Lâm tọa lạc tại ấp Tân Thành, xã Tân Quy Tây, thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp). Anh cho biết, vườn anh đang trồng 30 cây hoa sứ Ánh Dương, trong đó có 4 gốc sứ từ 50 năm tuổi được anh sưu tầm từ Bến Tre về trồng đã nhiều năm nay.

Vườn sứ khủng, hoa nở quanh năm mê hoặc người ngắm - 2
Hoa sứ anh Lâm trồng là giống hoa sứ Ánh Dương mệnh danh là sứ "siêu bông", hoa nở đỏ xuyên suốt nhưng rộ nhất vào các tháng nắng .

"Sứ Ánh Dương có duy nhất một màu đỏ rực, hoa nở quanh năm nhưng rộ nhất vào các tháng nắng. Loại sứ này đặc sắc ở bộ đế đẹp. Nhưng để sứ bắt mắt hơn tôi phải uốn tán cây. Tùy hình dáng cây mà tôi tạo dáng tròn, dáng thông hoặc dáng bay", anh Lâm cho hay.

Vườn sứ khủng, hoa nở quanh năm mê hoặc người ngắm - 3
Bộ rễ nổi lên mặt chậu với những hình thù rất lạ mắt .

Nhắc đến những gốc sứ khủng mình đang sở hữu, chủ vườn cho biết, các gốc sứ có chiều cao trung bình 3m, tán rộng đến 11m, phải đến 6,7 người ôm mới giáp vòng cây.  Những cây sứ này được anh mua về hơn 20 năm trước khi cây còn nhỏ, sau đó tiến hành chỉnh sửa để cây có được dáng thế như ngày hôm nay.

Vườn sứ khủng, hoa nở quanh năm mê hoặc người ngắm - 4
Với người miền Tây loài hoa này mang ý nghĩa cầu ước về sự yên lành, bình an.

"Nhiều người hỏi tôi sao không ghép thêm hoa để sứ đẹp hơn nhưng tôi thích giữ nguyên vẻ đẹp vốn có của cây. Lúc đầu chỉ nghĩ trồng sứ để thỏa mãn đam mê sở hữu cá nhân nhưng từ khi mọi người biết đến vườn sứ rồi hỏi mua nên tôi cũng dự định bán lại nhưng chưa biết định giá thế nào", anh Lâm nói.

Những cây sứ ở đây còn được đánh giá cao bởi bộ rễ nổi lên mặt chậu với những hình thù rất lạ mắt, đặc biệt là các cây sứ này luôn trổ đầy hoa đã tạo thêm sức hút với người nhìn.

  • Còn thương chái bếp sau hè
    Nhà là nơi để trở về và bữa cơm mà người ta có lớn cách mấy cũng vẫn thèm là cơm mẹ nấu. Nhà quê không giàu có nhưng được cái rộng rãi, vậy mà chốn lui tới thường xuyên của sắp nhỏ vẫn là... chái bếp phía sau hè.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vườn sứ khủng, hoa nở quanh năm mê hoặc người ngắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO