Tôi thật thà nói hết bệnh tình rồi choáng trước phản ứng của mẹ chồng tương lai

Minh An (t/h)| 14/06/2021 11:06

Việt BáoTôi và người yêu bên nhau được hơn một năm, sang năm đẹp tuổi chúng tôi sẽ làm đám cưới. Sợ rằng nói thật bệnh tình của mình sẽ làm mẹ chồng phải suy nghĩ về việc cưới tôi cho con trai nhưng phản ứng của bà mới khiến tôi bất ngờ.

Bố mẹ chồng tương lai rất quý tôi, một phần bởi tôi cũng là cô gái xuất sắc, nhanh nhẹn trong công việc lại có thu nhập tốt. Hơn nữa chuyện bếp núc, đối nhân xử thế với những người xung quanh cũng chưa từng làm khó được tôi.

Mỗi lần về chơi nhà người yêu tôi đều chủ động mua quà cho bố mẹ cũng như con của chị gái chồng tương lai. Tôi còn chủ động đi chợ cùng mẹ chồng, tự bỏ tiền mua những thứ thiết yếu.

Tháng trước, miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm, về nhà người yêu thấy nóng quá nên tôi chủ động mua tặng bố mẹ anh chiếc điều hòa hơn chục triệu. Hai bác mừng ra mặt, cũng được thể khoe tôi với bà con hàng xóm, ai cũng nói nhà chồng tôi may mắn vì có cô con dâu tương lai đẹp người lại đẹp nết.

Thực ra, nhà tôi cũng khá giả, bản thân tôi cũng kiếm được tiến và tôi cũng xác định bố mẹ Tiến là bố mẹ chồng nên cũng không tiếc tiền mua sắm thứ nọ thứ kia tặng ông bà.

Tôi thật thà nói hết bệnh tình rồi choáng trước phản ứng của mẹ chồng tương lai-1
Ảnh minh họa

Tháng trước tôi phải nhập viện cấp cứu vì viêm một bên vòi trứng và phải cắt bỏ nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Bác sĩ cũng nói với tôi và chồng tương lai rằng 70% số người cắt bỏ một bên vòi trứng vẫn sinh con như bình thường nhưng cũng có một số hiếm muộn và khó khăn trong chuyện sinh đẻ sau này.

Sức khỏe tôi lâu nay đều khá tốt và tôi tự tin là mình vẫn có thể làm mẹ như những người phụ nữ khác...

Tất nhiên, Tiến không vì thế mà lạnh nhạt với tôi, anh cũng hết lòng chăm sóc tôi trong viện. Biết tin tôi bị bệnh phải nhập viện, mẹ Tiến cũng khăn gói quả mướp từ dưới quê lên thăm tôi.

Hôm mẹ chồng tương lai lên thăm thì tôi cũng đã được ra viện về về nhà riêng bố mẹ mua cho tôi ở ngoại thành, mẹ chồng tương lai hết lòng cơm bưng, nước rót chăm sóc tận tình.

Chồng tương lai có dặn tôi nếu mẹ hỏi tôi bệnh gì thì chỉ cần bảo bị đau ruột thừa phải mổ gấp vì mẹ anh vốn khó tính nếu nói phải cắt một bên vòi trứng bà sợ ảnh hưởng đến chuyện sinh con đẻ cái sau này lại thành ra lắm chuyện...

Tôi cũng định bụng không nói nhưng thấy mẹ chồng tương lai chăm sóc tôi còn hơn cả mẹ đẻ, bà chẳng ngần ngại vệ sinh vết mổ cho tôi, đút cháo, lấy nước cho tôi nên tôi cũng thật thà kể hết bệnh tình của mình cho bà.

Bởi lẽ, tôi sống trước nay đều rất thẳng thắn, tôi có như nào thì nói như vậy, nếu sau này có xảy ra chuyện gì bà lại có cớ nói tôi rắp tâm lừa dối bà như vậy sẽ mệt mỏi hơn.

Tôi cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần sau khi biết sự thật mẹ chồng lạnh nhạt với mình vì sợ sau này tôi lại thành “cau điếc”.

Ai ngờ vừa nghe tin tôi phải cắt một bên ống dẫn trứng mẹ chồng bỗng xuýt xoa xót xa cho tôi. Bà nói, tôi phải giữ gìn sức khỏe cẩn thận.

Bà còn nói giờ ở quê chưa đến vụ gặt nên bà sẽ ở đây cơm nước, dọn dẹp nhà cửa chăm sóc tôi đến khi tôi bình phục hẳn mới về quê vì phụ nữ liên quan đến mấy chuyện về sinh đẻ phải kiêng khem thật tốt.

Vậy là sáng nào mẹ chồng cũng dậy sớm đi chợ mua mấy thứ tươi ngon về nấu bữa sáng cho tôi, ngay cả tôi đi làm bà cũng nấu cơm và cho sẵn sàng vào hộp cho tôi chỉ việc xách đi làm, bà nói tôi mới ốm dậy ăn cơm nhà nấu sẽ đảm bảo hơn...

Tôi cảm thấy rất thoải mái và sung sướng khi có người mẹ chồng tương lai tâm lý đến thế. Sau này về làm dâu tôi sẽ đối xử với bà thật tốt để không phụ tấm lòng của bà.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi thật thà nói hết bệnh tình rồi choáng trước phản ứng của mẹ chồng tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO