Sài Gòn rộn ràng vào Tết

26/12/2020 09:00

Tết đến gần hơn với người dân Thành phố, khi người người tấp nập mua đồ trang trí Tết. Tuy nhiên, người dân vẫn không dám mạnh tay chi tiêu.

Video: Rộn ràng khu phố bán đồ trang trí Tết 2021

Những ngày này, khu vực Chợ Lớn (quận 5) luôn tấp nập người qua lại buôn bán, trao đổi hàng hóa. Tại các đường như Hải Thượng Lãn Ông, Phan Văn Khỏe, Tháp Mười... đã rộn ràng không khí Tết khi hàng loạt cửa hàng tại đây đều đã trưng bày hàng hóa Tết nhiều ngày nay.

Một số tuyến đường tại quận 5, không khí Tết đã đến rất gần

Không khí se lạnh, đi dọc 2 bên đường Hải Thượng Lãn Ông chúng ta lại càng cảm nhận rõ ràng hơn không khí Tết đã đến rất gần, những kiểu trang trí đẹp mắt, đa dạng, nhiều chủng loại mặt hàng được bày bán của các cửa hàng khiến người dân không khỏi trầm trồ mỗi khi đi qua đây. Cây cảnh, hoa vải, bánh mứt đủ loại... đều được tìm thấy tại đường Phan Văn Khỏe và Tháp Mười với đa dạng mẫu mã, loại hàng.

Nhiều mẫu mã vật dụng trang trí Tết cho người dân lựa chọn

Trao đổi với báo Phụ Nữ TPHCM, anh Nhanh - một nhân viên bán hàng, cho biết: “Thời điểm hiện tại, các cửa hàng tại đây vẫn còn trưng bày đồ trang trí Giáng sinh, nhưng sau Lễ, tất cả sẽ tập trung vào buôn bán đồ trang trí Tết, lúc ấy, con đường sẽ được nhuộm đỏ sắc xuân, không khí buôn bán cũng sẽ tấp nập đến tận 30 Tết”.

Vừa mua xong đồ trang trí Tết, chị Kim Anh (phường 10, quận 5) chia sẻ: “Thời gian cận Tết công việc của tôi lu bu, không thể trang trí nhà cửa được, nên tôi chọn phương án trang trí sớm, đến cận Tết đỡ vất vả hơn. Năm nay dịch bệnh, kinh tế cũng đôi chút khó khăn, nên tôi chỉ mua vừa đủ, không nhiều như mọi năm”.

Người tiêu dùng cẩn trọng trong chi tiêu khi tình hình dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng nặng nề với kinh tế Việt Nam

Chủ cửa hàng hoa giả Ngọc Nhi (quận 5), cho hay: "Hoa mai và đào là 2 loại mình nhập về chủ yếu. Tôi nhập hàng với số lượng bằng với năm rồi, vì là hoa giả, sang năm vẫn bán tiếp được. Cành nào rẻ thì vài chục, nguyên cây thì 200 ngàn đồng trở lên. Đặc biệt, năm nay có thêm loại đào cam lạ mắt, dự kiến sẽ hút hàng hơn".

Một chủ cửa hàng trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông, tâm tư: “Đồ trang trí Tết năm nay cửa hàng chúng tôi nhập về vừa phải, không nhiều như năm rồi. Nguyên nhân chính do dịch bệnh, người dân cũng ngại chi tiêu. Bên cạnh đó, việc nhập hàng từ Trung Quốc về cũng bị thắt chặt, nên nguồn hàng không nhiều như mọi năm”.

Nhiều mẫu mã đa dạng được trưng bày, tuy nhiên, lượng khách hàng đến mua vẫn chưa như mong đợi của người bán

“Các mối khách hàng lớn, các công ty cũng đã hạn chế tối đa chi tiêu, một số mối quen cũng đã cắt giảm đơn hàng so với năm rồi, khiến việc buôn bán gặp nhiều khó khăn hơn, ước tính, chỉ riêng đợt Giáng sinh năm nay, cửa hàng chỉ bán được khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước”, bà Loan - bán đồ trang trí, chia sẻ.

Chủ cửa hàng bánh mứt Dì Bảy (đường Phan Văn Khỏe, chợ Bình Tây) cho biết: "Năm nay các mặt hàng nhập ít hơn năm ngoái, đa phần là dùng lại hàng tồn còn hạn sử dụng. Tuy nhiên ngoài các loại mứt bình thường như năm ngoái thì còn nhập thêm ô mai đủ loại, mứt xoài, và đặc biệt là xoài sấy muối ớt. Hơn 300 loại bánh mứt khác nhau được bán từ hôm đầu tuần này, giá dao động từ 300 - 600.000 đồng/kg. Trước tình hình dịch và mưa bão, mình dự đoán hàng bán khó chạy, nhưng cũng ráng vì Tết mà".

Cửa hàng bánh mứt Tết đã bày bán được nhiều ngày nay, nhưng số lượng khách đến mua ít hơn năm trước rất nhiều

Theo ghi nhận, các cửa hàng tại đây đã cho trưng bày các mặt hàng Tết, tuy nhiên, tâm lý dè chừng, lo ngại dịch bệnh tái bùng phát khiến nhiều tiểu thương không dám nhập hàng số lượng lớn. Các tiểu thương tại khu Chợ Lớn đang bán cầm chừng và hy vọng điều kiện thuận lợi nhất để kinh doanh vào dịp Tết Nguyên đán sắp cận kề.

Một số hình ảnh khác:

Không khí Tết tại một cửa hàng bán mai, đào giả
Các loại bánh, mứt Tết được bày bán với nhiều mẫu mã đẹp mắt
Thời gian này, các mối khách sỉ lần lượt lấy hàng, ai cũng mong một cái Tết êm ấm, no đủ
Các quầy nguyên, vật liệu phục vụ việc làm bánh, mứt cũng rộn ràng với đủ màu sắc
Trái Phật thủ, cây phát tài được người dân bày bán nhiều nơi
Lịch năm 2021 và bao lì xì được nhiều người dân tìm mua với số lượng lớn
Khách hàng tươi cười khi vừa mua hàng xong

Tam Nguyên - Thùy Sinh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sài Gòn rộn ràng vào Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO