Phạm Văn Hải Tattoo và tuổi trẻ chông chênh chưa một lần kể

T/H| 16/06/2021 07:00

Việt BáoLà một người con của vùng quê Hải Hậu, Nam Định, Phạm Văn Hải Tattoo là em út trong gia đình có 4 anh chị em. Khát khao được thay đổi cuộc sống, san sẻ gánh nặng với đấng sinh thành đã khiến anh quyết định sang Đài Loan lập nghiệp từ năm 2011.

Phạm Văn Hải Tattoo và tuổi trẻ chông chênh chưa một lần kể-1

Tuy cuộc sống nhiều khó khăn, cản trở nhưng tâm hồn nghệ sĩ vẫn nguyên vẹn trong con người anh. Anh Hải là người yêu thích mỹ thuật, từng có thời gian làm chạm khắc đồ gỗ. Anh đến với nghề xăm một cách đầy bất ngờ. Càng tìm hiểu anh càng hứng thú và yêu thích. Vì lẽ đó, năm 2015, anh quyết định chuyển hướng trở thành một thợ xăm chuyên nghiệp.

Phạm Văn Hải Tattoo và tuổi trẻ chông chênh chưa một lần kể-2
Phạm Văn Hải Tattoo hiện nổi tiếng với phong cách xăm hình rắc cát độc đáo

Không được gia đình ủng hộ, gặp phải cản trở từ định kiến của xã hội,... Tattoorist Phạm Văn Hải gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu khởi nghiệp. Nhưng chưa khi nào anh có ý định từ bỏ bởi nhận rõ giá trị của nghề. Càng thế, anh càng nỗ lực hơn nữa để góp phần thay đổi cái nhìn của xã hội với nghệ thuật xăm hình.

Xăm hình nghệ thuật thay đổi cuộc đời

Khác với tưởng tượng, Phạm Văn Hải không chỉ tài năng mà còn rất hòa đồng, cởi mở, thân thiện. Với anh khi nghiêm túc làm việc sẽ làm bằng con tim, bằng trách nhiệm và nhiệt tình. Khi tâm trí hướng đến những giá trị nghệ thuật cũng là lúc thợ xăm “thoát tục” để thổi hồn vào tác phẩm của mình.

Phạm Văn Hải Tattoo và tuổi trẻ chông chênh chưa một lần kể-3

Vào nghề bằng hai bàn tay trắng nhưng đến nay cuộc sống của anh rất đủ đầy. Hai chữ đam mê và cố gắng chính là ngọn đèn soi sáng sự nghiệp của anh. Hơn 6 năm hành nghề anh từ trải qua bao khó khăn, vất vả và gia đình luôn là động lực để anh vượt qua. Anh Hải luôn đặt cái "tâm" và "chất lượng" lên hàng đầu. Anh luôn làm theo những ý tưởng của khách và tư đó tư vấn, thiết kế cho khách để tạo nên tác phẩm hoàn hảo nhất.

Phạm Văn Hải Tattoo: "Vì xăm là mãi mãi nên hãy trân trọng da thịt và giá trị của chính mình".

Phạm Văn Hải nhận thức rõ mỗi hình xăm đều có một ý nghĩa riêng. Hầu hết khách hàng khi xăm hình đều vì muốn làm một cái gì đó khác lạ để thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Sự hiện hữu của những tác phẩm này là lời nhắc, là động lực để họ hoàn thiện mình.

Vì lẽ ấy, anh luôn cố gắng, chỉn chu trong từng khâu để thể hiện trọn vẹn tâm ý mà người xăm muốn. “Xăm hình phong cách rắc cát đòi hỏi rất cao về kỹ thuật và dụng cụ. Để có được những tác phẩm đẹp và bền màu, sắc nét, tôi thường chọn Kwadron 1 - đây là loại kim tốt và rất sắc bén”, anh Hải chia sẻ thêm.

Phạm Văn Hải Tattoo và tuổi trẻ chông chênh chưa một lần kể-4
Tattoorist Phạm Văn Hải luôn đặt cái "tâm" và "chất lượng" lên hàng đầu

Được biết, quá trình xăm đảm bảo an toàn tuyệt đối với quy trình chuyên nghiệp. Khách hàng được vệ sinh vùng xăm, dụng cụ xăm được khử khuẩn đúng chuẩn và mỗi kim xăm chỉ dùng cho duy nhất một khách hàng.

Ngoài ra, việc dùng mực thảo dược chuẩn, lành tính luôn được anh ưu tiên hàng đầu. Kết hợp với bí quyết phối kết màu, sự kiên nhẫn, tỉ mỉ trong từng đường xăm,… đã giúp mỗi tác phẩm “qua tay” anh đều trở nên độc đáo, cá tính, thể hiện đúng thông điệp, ẩn ý mà khách hàng muốn nói.

Phạm Văn Hải Tattoo và tuổi trẻ chông chênh chưa một lần kể-5

Với đôi bàn tay khéo léo cùng tình yêu lớn dành cho công việc hiện tại, tin rằng Phạm Văn Hải sẽ còn thành công hơn nữa trong tương lai gần. Nếu có dịp ghé qua Đài Bắc, bạn đừng quên đến thăm tiệm xăm độc đáo của nghệ nhân này tại Taoyuan Nankan.

Chúng tôi xin cảm ơn những chia sẻ của anh, chúc anh ngày càng thành công và thăng tiến trên con đường xăm hình nghệ thuật phong cách rắc cát độc đáo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phạm Văn Hải Tattoo và tuổi trẻ chông chênh chưa một lần kể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO