Nửa đêm giật mình tỉnh giấc, tôi choáng váng khi thấy tiền rơi vung vãi khắp giường, nhìn qua vợ thì càng sốc nặng (P1)

18/08/2020 15:46

Có một lần tôi gặp ác mộng nên tỉnh giấc. Đưa tay quờ quạng định ôm vợ thì không thấy cô ấy đâu mà chỉ nắm được một xấp tiền.

Tôi làm kinh doanh nên trong nhà lúc nào cũng dự trữ cả tỷ đồng tiền mặt để phòng trường hợp nhập hàng gấp hoặc ứng lương cho nhân viên. Còn vợ tôi, hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân cô ấy cũng chỉ tốt nghiệp một trường cao đẳng bình thường, ra trường kiếm được công việc 6 triệu một tháng. Cô ấy khá xinh xắn đáng yêu, ăn nói dịu dàng lễ phép lại giỏi nữ công gia chánh nên tôi rất yêu.

Từ khi yêu cho tới khi cưới về, tôi chiều vợ vô cùng. Tôi không giấu giếm vợ bất kỳ điều gì, từ mật khẩu điện thoại cho tới mã khóa két sắt. Có thể nói là tin tưởng hết mực và cũng không tiếc vợ bất cứ cái gì.

Thế nhưng, sau khi cưới một tháng thì tôi phát hiện một chuyện lạ. Có một lần tôi gặp ác mộng nên tỉnh giấc. Đưa tay quờ quạng định ôm vợ thì không thấy cô ấy đâu mà chỉ nắm được một xấp tiền. Tôi giật mình lấy điện thoại ra soi thì thấy rải rác trên giường là những tờ tiền trị giá 500 ngàn, vợ thì nằm một góc, trên tay, đầu là nhẫn với vòng vàng, còn mấy dây vàng miếng thì nằm trên bụng.

Lúc đó tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên rất hốt hoảng. Định gọi vợ dậy hỏi han nhưng thấy cô ấy ngủ say quá nên không nỡ. Mà bản thân tôi khi ngủ cũng rất ngại phải rời giường nên tôi cứ mặc kệ, đi ngủ tiếp.

Nửa đêm giật mình tỉnh giấc, tôi choáng váng khi thấy tiền rơi vung vãi khắp giường, nhìn qua vợ thì càng sốc nặng - Ảnh 1.

Từ khi yêu cho tới khi cưới về, tôi chiều vợ vô cùng. (Ảnh minh họa)

Sáng hôm sau tôi dậy thì vợ đã dậy từ lâu rồi. Giường chiếu không còn một tờ tiền hay chiếc nhẫn vàng nào cả, sạch sẽ như mọi khi. Tôi mở két kiểm tra thì thấy các cọc tiền vẫn nằm nguyên, nhìn qua thì không thấy thiếu, số vàng cũng đặt gọn gàng trong chiếc hộp ngăn trên của két.

Thấy vợ đang chăm chỉ nấu ăn sáng cho tôi nên tôi cũng chẳng hỏi lại chuyện đó mà quyết định âm thầm tìm hiểu trước.

Tối hôm sau, tắt đèn xong thì tôi giả vờ ngủ say, quả nhiên một lúc sau thấy vợ ngồi dậy hì hụi mở két sắt và loạt xoạt rải tiền ra giường. Tôi vẫn nằm im chờ tới khi nghe tiếng thở đều đặn của vợ thì hé mắt ra nhìn. Cô ấy ôm hết cả tiền với vàng trong lòng, nằm cách xa tôi một đoạn và đang ngủ.

Tôi hơi giật mình. Tôi đặt điện thoại rung báo thức để thức dậy sớm hơn vợ. Bình thường tôi ngủ tới 8 giờ sáng, sau đó ăn sáng rồi đi kiểm tra các cửa hàng. Nhưng hôm ấy, tôi tỉnh giấc trước vợ 30 phút song vẫn nằm im.

Lát sau vợ tôi dậy, cô ấy lại loạt xoạt thu dọn tiền vàng, cất vào két, đi nấu cơm như không có chuyện gì xảy ra.

Thực lòng tôi rất yêu vợ nhưng vẫn nổi da gà khi chứng kiến những việc vợ làm lúc đêm hôm như thế.

(Còn tiếp)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nửa đêm giật mình tỉnh giấc, tôi choáng váng khi thấy tiền rơi vung vãi khắp giường, nhìn qua vợ thì càng sốc nặng (P1)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO