Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ

14/03/2021 18:12

Lê Thắm hiện là sinh viên Viện Ngoại ngữ, ĐH Bách khoa Hà Nội. Nữ sinh được nhiều bạn trẻ yêu mến vì vẻ đẹp chuẩn "thanh xuân vườn trường" và từng đạt giải Á khôi qua ảnh của trường.

Lê Thị Thắm sinh năm 2001, hiện tại theo học ngành tiếng Anh Khoa học kĩ thuật và công nghệ, viện Ngoại Ngữ (trường ĐH Bách khoa Hà Nội).

Nữ sinh được nhiều bạn trong và ngoài trường yêu mến bởi sở hữu nét đẹp giản dị, đáng yêu và tấm lòng thiện nguyện ấm áp. Lê Thắm mong muốn được lan tỏa những điều ý nghĩa đến mọi người xung quanh.

Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ - 1

Lê Thị Thắm sinh năm 2001, đến từ Thanh Hóa, hiện tại đang theo học ngành tiếng Anh Khoa học kĩ thuật và công nghệ, viện Ngoại Ngữ (trường ĐH Bách khoa Hà Nội)

Khi được hỏi mối duyên với ngôi trường giàu truyền thống ĐH Bách khoa Hà Nội, nữ sinh chia sẻ: "Ban đầu mình có nguyện vọng đi du học Nhật Bản, nhưng vì bố mẹ đi làm ăn xa nên không thực hiện dự định đó được.

Sau khi hoàn thành kì thi THPT Quốc gia, mình tiếp tục đi học tiếng Nhật nhưng cũng không được duyệt hồ sơ du học. Vốn là một học sinh chuyên Văn, yêu thích ngoại ngữ và tìm hiểu văn hóa nên mình định hướng luôn là học ngôn ngữ.

Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ - 2

Nữ sinh từng giành giải Nhì cuộc thi ảnh Miss Bách Khoa 4.0 năm 2019

Sau nhiều băn khoăn, mình vô tình thấy ngành Ngôn ngữ Anh của ĐH Bách Khoa, mà lại có thêm Khoa học Kĩ thuật và Công nghệ. Mình thấy rất bất ngờ vì trường lại có Viện Ngoại ngữ nên tìm hiểu và quyết định nộp hồ sơ vào trường. Có lẽ đó là một cái duyên.

Ở viện Ngoại ngữ đa số sinh viên là các bạn nữ, các môn học chuyên ngành là tiếng Anh chứ cũng không nặng về kĩ thuật, máy móc nên không quá khó khăn như các ngành khác".

Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ - 3

Vốn có ước mơ du học Nhật Bản từ khi học THPT, Lê Thắm cho biết trở thành sinh viên Bách khoa là một mối duyên đối với mình

Chia sẻ về kỉ niệm ấn tượng nhất sau hơn 1 năm học tập dưới mái trường ĐH Bách khoa Hà Nội, nữ sinh cho biết cô nhớ nhất thời gian mới nhập học tại trường. "Ngày đầu tiên đi học, cô bảo các bạn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh.

Trong khi các bạn khác tự tin, giới thiệu trôi chảy thì mình rất run, loay hoay ngồi viết. Đến lượt mình, vì quá run nên chỉ nói được 1-2 câu, mình có chia sẻ rằng từng học tiếng Nhật.

Không ngờ, cô giáo yêu cầu mình chuyển sang giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật, nên mình nói luôn một đoạn dài và được cả lớp vỗ tay tán thưởng", Lê Thắm hào hứng kể lại.

Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ - 4

Từ khi trở thành tân sinh viên, Lê Thắm đã tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như CLB âm nhạc, dự án bảo vệ môi trường, làm thêm công việc bán hàng...

Tự nhận bản thân là một cô gái khá tự lập, năng động, nên từ khi trở thành tân sinh viên Lê Thắm đã vô cùng năng nổ tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để có thêm trải nghiệm cho bản thân.

Cô tham dự cuộc thi ảnh Miss Bách Khoa 4.0 năm 2019 và giành giải Nhì, tham gia CLB MIC - CLB âm nhạc của trường, biểu diễn ở nhiều chương trình âm nhạc nhỏ giành cho sinh viên, là tình nguyện viên của "Hội yêu rác" - chung tay làm sạch thành phố, làm thêm công việc bán hàng, chăm sóc khách hàng, làm gia sư...

Những công việc như vậy giúp cô trở nên hoạt bát, nhạy bén và linh hoạt hơn, cũng như được gặp gỡ nhiều người khác nhau, biết quan tâm, sẻ chia, thấu hiểu và giúp đỡ mọi người nhiều hơn.

Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ - 5

Cá nhân nữ sinh đã cùng một người bạn hoạt động từ thiện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn.

"Hiện nay, mình và 1 người bạn đang có 1 quỹ từ thiện nhỏ nhỏ để giúp đỡ mọi người. Trên đường đi học, đi làm, khi mình thấy có người cần giúp đỡ thì sẽ trích tiền từ quỹ đó để giúp đỡ một phần nhỏ cho họ.

Mình mong là năm nay sẽ làm được nhiều việc tốt hơn nữa, vì khi mọi người xung quanh đều hạnh phúc thì chính bản thân mình cũng thấy hạnh phúc. Bản thân mình từng trải qua khó khăn nên rất thấu hiểu và sẵn lòng khi được lắng nghe và giúp đỡ những người khó khăn hơn.", Á khôi Bách khoa bộc bạch.

Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ - 6

Được các bạn trong và ngoài trường biết đến với danh hiệu Á khôi Bách khoa, nhưng Lê Thắm không tỏ ra thiếu hòa đồng, xa cách. Trái lại, nữ sinh luôn cởi mở, nhiệt tình và hào hứng kết thêm những người bạn mới.

Nói về kế hoạch riêng trong năm 2021, cô bạn cho biết mình đang trên con đường khám phá bản thân. Cô mong năm nay học tập tốt hơn, tìm thêm được việc mới, tham gia được nhiều hoạt động bổ ích hơn nữa, sẵn lòng khi được học hỏi, khám phá, trải nghiệm nhiều hơn để không lãng phí thời gian tuổi trẻ.

Bên cạnh đó, nàng Á khôi cũng cho biết cô không cảm thấy áp lực khi được biết đến với một giải thưởng nhan sắc, vì các nữ sinh Bách khoa đều rất xinh xắn và giỏi.

Trái lại, nữ sinh luôn tự hào vì được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ những người bạn học của mình, và lấy đó làm động lực cố gắng để hoàn thiện bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ - 7

Không chỉ được yêu mến vì tính cách vui vẻ, tấm lòng thiện nguyện ấm áp, nhan sắc của Lê Thắm cũng được đánh giá là tự nhiên, ngọt ngào và gần gũi.

Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ - 8

Cô bạn tự tin để tóc dài, luôn nở nụ cười tươi rói và hơn hết là tỏa ra khí chất chuẩn "thanh xuân vườn trường"

Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ - 9

Trong năm 2021, cô bạn mong bản thân sẽ học tập tốt hơn, tìm thêm được việc mới, tham gia được nhiều hoạt động bổ ích hơn để trải nghiệm và hoàn thiện bản thân, không lãng phí thời gian tuổi trẻ.

Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ - 10
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh Bách khoa hút hồn dân mạng vì khoảnh khắc cười rạng rỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO