Những thực phẩm sang chảnh đắt hơn vàng, ăn một miếng 'mất cả gia tài'

10/11/2020 10:05

Một số loại thực phẩm trên thế giới có giá thành đắt đỏ ngang bằng cả một gia tài nên không phải ai cũng đủ sức chi trả.

Matsutake - loại nấm đắt hơn vàng

Matsutake hay nấm Tùng Nhung là một loài nấm được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng thường phân bố ở những cánh rừng quanh năm mây mù, tuyết phủ với độ ẩm cao tại Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc, Nga... Đây cũng là loài nấm quý trong ẩm thực Trung Hoa và Nhật Bản.

Theo đánh giá của các đầu bếp bậc thầy, nấm Matsutake có hương vị "đậm đà của mùa thu" với kết cấu nhiều thịt, hương thơm ngọt ngào. Trong khi đó, loại nấm này rất được tầng lớp quý tộc hay các thành viên trong gia đình Hoàng gia Nhật Bản ưa dùng.

Những thực phẩm sang chảnh đắt hơn vàng, ăn một miếng mất cả gia tài - 1
Đây là loại nấm được các thành viên trong Hoàng gia Nhật Bản rất ưa chuộng

Ở thị trường Nhật Bản, nấm Matsutake sau khi trải qua quá trình chế biến có thể lên tới giá thành 2.000 USD/kg (hơn 46 triệu đồng). Sở dĩ đắt đỏ như vậy do môi trường sống của loại nấm này đang cạn kiệt dần dẫn tới nguồn cung ngày càng giảm. Tổng sản lượng thu hoạch nấm này ở Nhật Bản hiện này dưới 1.000 tấn/năm.

Trứng cá muối đắt tiền như kim cương

Trong số các loài cá tầm, trứng cá muối từ cá tầm beluga là loại được săn lùng nhiều nhất, một phần vì lý do loài cá này mất tới 25 năm để trưởng thành và bắt đầu đẻ trứng.

Loại trứng cá muối đắt đỏ nhất hiện nay là Almas, một thương hiệu đến từ Iran đang bán ra thị trường với giá khoảng 34.500 USD/kg (gần 800 triệu đồng). Không chỉ là món trứng cá muối đắt nhất, nó còn là thực phẩm đắt đỏ nhất hành tinh.

Khác với những loại trứng cá muối màu xám, nâu hoặc đen, Almas có màu vàng bơ vì sản xuất độc quyền từ con cá bạch tạng trong độ tuổi từ 60 đến 100 tuổi (theo sách Kỷ lục Guiness Thế giới).

Những thực phẩm sang chảnh đắt hơn vàng, ăn một miếng mất cả gia tài - 2
Trứng cá muối có màu vàng bơ, đặt trong hộp thiếc dát vàng

Thứ trứng cá muối quý giá này đặt trong hộp thiếc dát vàng 24 karat. Theo mô tả của những người từng nếm thử, nó có hương vị béo ngậy, đậm đà nhờ quá trình ướp muối rất tinh tế.

Trà Da Hong Pao - một tách trà có giá lên tới 4.000 USD

Da Hong Pao là tên một loại trà ô long chỉ mọc ở vùng đất đá giàu khoáng chất tại dãy núi Wuyi, Trung Quốc. Tên loại trà này được hiểu nôm na là "áo choàng lớn màu đỏ" liên quan tới câu chuyện truyền thuyết ở địa phương.

Năm 2002, một nhà tài phiệt từng bỏ ra gần 28.000 USD (gần 650 triệu đồng) để mua 20 gram trà huyền thoại này. Dù văn hóa uống trà có ở Trung Hoa từ rất lâu đời, nhưng mức giá "trên trời" này khiến nhiều người sửng sốt. Bởi vậy, đây cũng chính là một trong những loại trà đắt đỏ nhất.

Những thực phẩm sang chảnh đắt hơn vàng, ăn một miếng mất cả gia tài - 3
Trà Da Hong Bao có nhiều mức giá, nhưng chỉ những lá trà hái từ gốc cây trà cổ mới quý hiếm và đắt đỏ

Nhưng khi tới vùng đất Wuyi, du khách sẽ bất ngờ bởi có thể mua được trà Da Hong Pao với nhiều mức giá khác nhau và phải chăng hơn rất nhiều. Những người có kinh nghiệm cho biết, loại trà lâu đời và đắt giá với lá cắt từ cây trà gốc mới quý hiếm. Còn bình thường, giá của nó hiện nay "mềm mại" hơn rất nhiều.

Hàu béo ngậy ở vịnh Coffin, Australia

Từng bị coi là thức ăn dành cho người ít tiền, nhưng nay, những con hàu béo ngậy sống ở vịnh Coffin, Australia, lại trở thành thực phẩm xa hoa.

Những thực phẩm sang chảnh đắt hơn vàng, ăn một miếng mất cả gia tài - 4
Cận cảnh một con hàu cỡ lớn, béo ngậy từ vịnh Coffin, Australia

Với kích thước lớn hơn bình thường vì hàu vịnh Coffin được nuôi trong vòng 6 năm. Chúng nhiều thịt hơn những con hàu bình thường, thậm chí có giá gần 100 USD/con.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm sang chảnh đắt hơn vàng, ăn một miếng 'mất cả gia tài'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO