Những cách thư giãn cho bà bầu hiệu quả nhất

Minh An | 11/01/2021, 08:39

Trong thời gian mang thai phụ nữ dễ bị căng thẳng và tâm lý thiếu ổn định việc thư giãn là nhu cầu cần thiết để cho chị em phụ nữ tránh rơi vào những tình trạng này.

1. Nghe nhạc

Nghe nhạc là liều thuốc chữa căng thẳng hiệu quả cho tất cả mọi người không chỉ riêng gì bà bầu. Không những thế, nghe nhạc còn có thể giúp kích thích não bộ của em bé trong bụng phát triển tốt hơn.

Âm nhạc còn khiến tâm trạng các bà bầu thư giãn hơn tránh được các tâm lý bất ổn.

2. Làm những việc nhẹ

Đối khi ngồi quá nhiều sẽ khiến bà bầu chán nản dẫn đến tâm lý bất ổn thì việc tự kiếm cho mình những công việc nhẹ như: đọc sách, nấu ăn... sẽ giúp cho họ quên đi mọi âu lo giúp tinh thần thư thái hơn.

Những việc làm này sẽ góp phần giúp các mẹ bầu quên đi mệt mỏi và thư giãn hơn khi mang thai. Các mẹ bầu cũng có thể tranh thủ học nấu các món nhiều dinh dưỡng và giúp trí não của con phát triển hơn.

3. Tập Yoga

Việc tập luyện một vài động tác yoga vừa giúp tinh thần sảng khoái vừa thuận lợi cho sinh đẻ sau này. Cơ thể mệt mỏi của mẹ bầu sẽ được kéo dãn thông qua các động tác khéo léo. Do vậy mọi sự đau nhức, mệt mỏi do mang thai gây ra sẽ được xua đi đáng kể.

Trước khi tập thì mẹ bầu cũng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để có những động tác phù hợp với thể chất của từng người.

Bài liên quan
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cách thư giãn cho bà bầu hiệu quả nhất