Những biếu hiện trước 5 tuổi cho thấy đứa trẻ có IQ cao bố mẹ nên xem ngay

Minh An| 28/12/2020 16:19

Việt BáoHãy cùng xem đó là những biểu hiện nào để xem đứa trẻ của bạn có thuộc trong đây không nhé.

1. Khả năng tập trung cao

Nhiều cha mẹ cho rằng trẻ sơ sinh không có nhiều chú ý, trên thực tế, trẻ trước 2 tuổi chủ yếu là chú ý vô tình nhưng khả năng tập trung của trẻ đã và đang trong quá trình phát triển. Trẻ có chỉ số IQ cao sẽ thể hiện sự tập trung phi thường. Khả năng tập trung chú ý của trẻ sơ sinh lúc 4-7 tháng tỷ lệ thuận với trí thông minh của trẻ sau 7 tuổi.

Khả năng tập trung tốt cho thấy phần vỏ não trước trán càng lớn, não bộ càng thông minh. Nếu con bạn có biểu hiện tập trung khác thường ở độ tuổi tương ứng, điều này cho thấy chỉ số IQ của trẻ có thể rất cao.

Ảnh minh họa: Internet

2. Thích đặt ra những câu hỏi

Một số đứa trẻ trong đầu chúng lúc nào cũng chứa đựng hàng vạn câu hỏi vì sao. Mỗi ngày chúng luôn thắc mắc mọi thứ và liên tục hỏi cha mẹ. Từ 2 tuổi trở đi, khả năng ngôn ngữ và quan sát của trẻ phát triển mạnh mẽ, việc hỏi nhiều là dấu hiệu tốt cho sự phát triển trí não, giúp hình thành thói quen tư duy, sáng tạo tích cực. Điều này cho thấy não bộ của trẻ hoạt động rất tích cực và luôn trong trạng thái suy nghĩ.

Giai đoạn 3-6 tuổi cũng là thời kỳ phát triển trí não đỉnh điểm của trẻ, trẻ có chỉ số IQ cao sẽ bộc lộ tính tò mò, ham khám phá.

3. Biết đi sớm và có năng khiếu thể thao mạnh mẽ

Nếu con bạn học bò, học đi, học nhảy và các hoạt động khác sớm hơn những đứa trẻ khác, điều đó có nghĩa là chỉ số thông minh của bé cũng có thể rất cao.

Trong khi vận động, não tiết ra chất dẫn truyền thần kinh dopamine, chất này có thể làm tăng tốc độ dẫn truyền của các tế bào thần kinh. Vì vậy, trẻ em có năng khiếu thể thao thường thông minh hơn, và vận động nhiều hơn cũng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển trí não của trẻ.

Những biểu hiện nêu trên cho thấy rằng đứa trẻ IQ của bé không hề thấp bên cạnh việc bồi dưỡng cho con cái cha mẹ cũng cần nên để trẻ tự lựa chọn và khám phá mọi thứ theo sở thích của chúng, hỗ trợ khi phát hiện ra sở thích đặc biệt.

  • Còn thương chái bếp sau hè
    Nhà là nơi để trở về và bữa cơm mà người ta có lớn cách mấy cũng vẫn thèm là cơm mẹ nấu. Nhà quê không giàu có nhưng được cái rộng rãi, vậy mà chốn lui tới thường xuyên của sắp nhỏ vẫn là... chái bếp phía sau hè.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những biếu hiện trước 5 tuổi cho thấy đứa trẻ có IQ cao bố mẹ nên xem ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO