Lưu ý khi dùng đèn sưởi vào mùa đông

Minh An| 09/01/2021 06:24

Việt BáoVào mùa đông rất nhiều gia đình khi tắm có thói quen dùng đèn sưởi để tránh rét nhưng có 1 số lưu ý bạn nên biết để tránh rủi ro khi dùng.

1. Không để dính nước

Đèn sưởi thường thiết kế để chống nước nhưng tốt nhất để đèn sưởi nhà tắm của bạn hoạt động tốt, có tuổi thọ lâu, chuyên gia khuyến cáo không nên để nước tiếp xúc với đèn trong quá trình tắm sẽ giảm khả năng tỏa nhiệt của bóng đèn. Hơn nữa trong nhà tắm thường ẩm ướt nên chỉ cần dây điện bị hở hay bị chuột cắn là có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

Việc hạn chế đèn sưởi nhà tắm tiếp xúc với nước nhằm nâng cao tuổi thọ của đèn sưởi nên cao, giúp giảm chi phí thay mới, giảm chi phí điện năng khi đèn đã sử dụng quá lâu và hỏng hóc nhiều lần.

2. Không nên dùng quá lâu

Không dùng máy sưởi nhà tắm liên tục kéo dài để tránh cháy nổ khi dùng xong bạn nên có thói quen tắt ngay.

Đèn sưởi có công suất và bức xạ nhiệt cao nên nếu dùng quá lâu có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Vì thế, chỉ dùng đèn sưởi nhà tắm trong vòng 20-30 phút. Lý do là vì đèn sưởi nhà tắm hoạt động quá lâu nhiệt lượng rất cao mang lại sức nóng lớn. Tia hồng ngoại trong đèn sưởi có tác dụng với sức khỏe nhưng tiếp xúc quá lâu thì lại phản tác dụng và gây ra những hiệu quả không mong muốn

Ảnh minh họa: Internet

3. Kiểm tra thường xuyên định kỳ

Thường xuyên kiểm tra xem có bị hỏng hóc hay không, vệ sinh định kỳ hàng năm đóng vai trò rất quan trọng.

Việc này vừa tránh được rủi ro mà lại tránh được 1 số lỗi kỹ thuật khi dùng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý khi dùng đèn sưởi vào mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO