Điều cha mẹ nên dạy con nếu muốn đứa trẻ sau này trở nên giàu có

Minh An| 08/01/2021 06:22

Việt BáoLàm thế nào để nuôi dạy con trở thành một người thành công là câu hỏi mà cha mẹ nào cũng muốn dạy cho con cái của mình sau đây là 1 số lời khuyên cha mẹ có thể áp dụng để dạy con mình quản lý tốt vấn đề tài chính.

1. Nói với con về tiền bạc ngay còn nhỏ

Ngay từ khi còn nhỏ, một đứa trẻ phải biết tiền đến từ đâu, dùng để làm gì và làm cách nào để kiếm được tiền.

Việc cha mẹ để con mình tiếp xúc với tiền bạc ngay từ nhỏ sẽ khiến trẻ có cái nhìn sâu hơn và hơn hết cần giáo dục để trẻ hiểu rõ hơn về tiền bạc. Từ đây có thể kích thích tính ham học hỏi và sự tò mò trong đứa trẻ.

2. Chơi các trò chơi về kinh tế

“Monopoly” và “Cashflow” là các trò chơi tuyệt vời vì người tham gia có thể nhanh chóng tìm hiểu về các khoản đầu tư, tài sản, nợ phải trả và thuế.

Nếu bạn có con nhỏ, hãy thử chơi trò chơi “ngân hàng”, “cửa hàng” hoặc bất kỳ trò chơi nào khác minh họa cho chúng cách thế giới tài chính hoạt động.

Đứa con nhỏ của bạn có thể “làm việc” như một nhân viên thu ngân, quản lý ngân hàng hoặc người cho vay và kiếm được số tiền mà chúng có thể chi tiêu.

3. Không bao bọc nuông chiều con

Như Bill Gates đã từng đề cập , cho con cái nhiều tiền chỉ khiến chúng trở nên lười biếng và dễ hư hỏng hơn. Không ai có thể trở thành tỷ phú nếu không có động lực làm việc để kiếm tiền. Vì vậy, cho dù cưng chiều con cái đến mấy, bạn cũng đừng nên bao bọc quá khiến chúng chỉ biết ỷ lại vào tình yêu của bố mẹ.

Charles Tips chia sẻ rằng, vợ chồng ông luôn tỏ ra ngiêm khắc và kiên quyết mỗi khi bọn trẻ xin tiền. Chúng được phép có một khoản tiền chi tiêu hàng ngày, song phải cho bố mẹ biết kế hoạch của mình. Mục đích sử dụng là gì? Có bao nhiêu lựa chọn? v.v…Bố mẹ cần dạy con trân quý giá trị của tiền, của lao động để có thể kiếm được tiền. Đừng vì thương con mà chiều chuộng hết những đòi hỏi của chúng.

Ảnh minh họa: Internet

4. Không nên nói:" Chúng ta không đủ khả năng chi trả"

Một số cha mẹ sử dụng cụm từ này như một cái cớ để tránh làm hư con mình. Họ nói đó là phương sách cuối cùng khi đứng giữa một cửa hàng và đứa con nhỏ của họ cầu xin mua một loạt đồ chơi không cần thiết.

Nhưng điều đó sẽ khiến trẻ có cảm xúc tiêu cực với tiền. Trẻ cần có vị thế chủ động hơn tức là quyết định có mua thứ này hay thứ kia hay không với số tiền mà chúng tiết kiệm được.

5. Dạy con nắm bắt cơ hội

Thế giới luôn đầy rẫy cơ hội. Hãy dạy con rằng làm bất cứ điều gì con cảm thấy hứng thú nhưng quan trọng là con phải nhìn ra những cơ hội đến với mình, cân nhắc các bước đi và chớp lấy chúng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều cha mẹ nên dạy con nếu muốn đứa trẻ sau này trở nên giàu có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO