Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị đồng tiền chi phối

Minh An| 27/01/2021 07:18

Việt BáoBạn hãy xem bản thân mình nếu đang có những dấu hiệu sau đây chứng tỏ đang bị đồng tiền điều khiển.

1. Đánh giá mình và người khác qua thu nhập

Nếu như bạn có xu hướng đánh giá, xác định giá trị bản thân và người khác qua khả năng kiếm tiền thì có lẽ, đồng tiền đã có vị trí quá cao trong mục đích sống của bạn, trở thành thước đo mà bạn không nhận ra.

Với người bình thường, thu nhập cũng là một yếu tố tạo nên giá trị con người, bởi nó thể hiện năng lực và nỗ lực. Bên cạnh đó sự vượt lên chính mình, người có tri thức vượt trội hay người biết sống hạnh phúc với điều kiện bình thường cũng góp phần tạo nên giá trị con người.

2. Mọi mối quan hệ hướng kiếm tiền

Ảnh minh họa: Internet

Nếu hầu hết các mối quan hệ xung quanh bạn đều là quan hệ công việc, nếu hầu hết các cuộc gặp gỡ mà bạn tham gia đều hướng đến mục đích thăng tiến, ký hợp đồng, bán hàng… thì có vẻ như đồng tiền đang chi phối cuộc sống của bạn quá nhiều.

Đương nhiên, chúng ta ai cũng dành phần lớn thời gian cho công việc, nhưng hãy giật mình nếu bạn nhận ra rằng đã lâu lắm mình từ chối các cuộc hẹn với bạn bè, không có thời gian thăm hỏi anh em, lâu lắm rồi mình không hề đến một bữa tiệc chỉ để được vui vẻ.

3. Không hề có thời gian cho bản thân và gia đình

Nếu hễ có chút thời gian rảnh đi chơi với gia đình mà cơ hội kiếm tiền xuất hiện thì bạn ngay lập tức bỏ quan thời gian quý giá đó đó thì bạn nên xem lại bởi đồng tiền đang chi phối quá nhiều trong cuộc sống của bạn.

Có thể mục tiêu kiếm tiền của bạn chẳng phải vì bản thân mà là vì tương lai con cái, vì muốn giúp đỡ gia đình, người thân. Tuy nhiên hãy nhớ rằng con người ta chỉ có một lần được sống, nếu cứ để đồng tiền điều khiển, chi phối toàn bộ như vậy, một lúc nào đó bạn sẽ hối hận khi đã để những thứ bên cạnh mình vụt qua như vậy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị đồng tiền chi phối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO