Cách giúp bạn có thể đọc được nhiều sách hơn

Minh An| 11/04/2021 17:47

Việt BáoĐọc sách mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích nhưng nhiều người lại khá thờ ơ về tác dụng của nó. Vậy từ bây giờ sao chúng ta không xây dựng cho mình một chiến lược để đọc sách có hiệu quả hơn.

1. Đặt mục tiêu cụ thể

Bạn hãy đưa ra một con số cụ thể về số sách mình muốn đọc theo tuần, tháng năm. Khi đã có mục tiêu bạn sẽ hoàn thành một cách có động lực hơn. Và nếu chỉ tự mình loanh quanh với mục tiêu hẳn sẽ rất nhanh nản chí nên nếu có thể hãy tìm người có cùng chí hướng với bạn.

2. Hãy đọc những gì bạn thấy hứng thú

Để giữ được lòng nhiệt huyết, bạn hãy để những cuốn sách có chủ đề yêu thích ở xung quanh chỗ bạn ngồi.

Hơn nữa đọc những gì bạn thấy thích có thể tăng cảm hứng với những gì bạn đang làm kích thích mọi giác quan khiến việc đọc sách trở nên thú vị hơn.

3. Đọc sách thay vì chơi điện thoại

Bất cứ khi nào rảnh rỗi và bàn tay bạn với lấy điện thoại để lướt đọc tin tức, hãy thay thế bằng một cuốn sách. Nếu điều đó là không đủ, hãy đặt một lịch trình trên điện thoại, chuông reo cũng là lúc bạn phải đọc sách. Khi đã nhấc sách lên, bạn hãy úp điện thoại xuống, tắt nguồn, lý tưởng nhất là để sang phòng bên.

Ảnh minh họa: Internet

4. Kết hợp giữa đọc và nghe sách

Với người thích đọc, không gì hấp dẫn bằng cảm giác lướt ngón tay lên các trang sách mượt mà. Nhưng vì mục tiêu đọc thật nhiều sách, bạn có thể sử dụng “nghe”. Không có cảm giác tự lật giở giấy nhưng kiến thức bạn nhận được là tương đương. Kết hợp nghe với đọc cũng làm giảm áp lực lên mắt của bạn.

5. Đọc mỗi khi rảnh

Trong ngày có rất nhiều thười gian bạn rảnh từ 10-20 phút như: dọn dẹp nhà bếp buổi tối, khi đang gấp đồ giặt, khi đi xe buýt,...

Vào những lúc như này bạn có thể mang trong mình 1 cuốn sách đem đọc thay vì cầm điện thoại để tránh lãng phí thời gian.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách giúp bạn có thể đọc được nhiều sách hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO