Bạn sẽ làm gì vào những ngày đến thở thôi còn thấy mệt mỏi?

17/06/2021 17:39

Cuộc đời không phải lúc nào cũng màu hồng, hãy luôn sẵn sàng vượt qua những ngày tồi tệ nhất.

Có bao giờ bạn cảm thấy bất kể cố gắng đến đâu đi chăng nữa, mọi việc vẫn không như bạn mong muốn? Hay có những ngày dài, bạn chỉ muốn được nằm yên trên giường và không còn một chút động lực nào cho việc di chuyển hay ra ngoài vui chơi?

Tôi đã từng cảm thấy như vậy suốt một khoảng thời gian dài khi mất đi công việc yêu thích lẫn người bạn trai lâu năm. Cuộc đời tôi như một cuốn phim được lặp đi lặp lại với những kế hoạch đã được định trước: Thức dậy lúc 8 giờ sáng, ăn sáng, ngồi trên ghế và xem TV, tập gym 15 phút, tắm, xem TV, ăn trưa, ngủ trưa, chạy bộ lúc 5 giờ chiều, chụp ảnh khi chạy bộ, về nhà, nghỉ ngơi, tắm rửa, ăn tối và ngủ.

Rõ ràng, chỉ một phần nhỏ trong số những việc đó được tôi thực hiện. Mong muốn được "không làm gì" mạnh mẽ đến mức khiến tôi mất đi tất cả động lực cho cuộc sống, chỉ muốn nằm dài và chờ đợi từng ngày trôi qua.

Nỗi mệt mỏi, chán chường còn đến rõ nhất khi tôi thức giấc vào lúc 3 giờ sáng bất chợt nhận ra xung quanh mình chẳng có một ai, thế giới thật tĩnh lặng và buồn chán biết bao.

Bạn sẽ làm gì vào những ngày đến thở thôi còn thấy mệt mỏi?-1

Sự kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần đã đánh gục tôi như thế nào?

Một ngày nọ, khi nhìn thấy mình tàn tạ trong gương, tôi quyết định nói ra tất cả những điều đè nặng trong lòng bấy lâu. Rằng tôi tuyệt vọng ra sao, rằng tôi đã mệt mỏi như thế nào và tôi cũng từng xinh đẹp, tràn trề sức sống như nào. Sau đó tôi khóc.

Tôi chỉ khóc trong vài giờ nhưng lại tự cô lập mình với mọi người trong nhiều ngày. Không còn thói quen buổi sáng, không chạy bộ buổi chiều nữa, không còn phải chụp ảnh những hàng cây và dòng sông xinh đẹp dọc đường khi chạy bộ. Không có gì.

Tôi chỉ ở nhà xem TV và ăn không kiểm soát trong một tuần.

Nhưng khi thức dậy vào một buổi sáng trong lành, tôi lại quyết định ra khỏi nhà, ngồi ngắm nhìn mọi thứ ở ban công trong vài phút. Bất chợt tôi nhận ra mặt trời mọc thật đẹp, hệt như biểu tượng của một giai đoạn mới đầy tích cực. Quan trọng nhất, tình yêu dành cho bản thân đã quay trở lại với tôi.

Bạn sẽ làm gì vào những ngày đến thở thôi còn thấy mệt mỏi?-2

Làm cách nào để tìm lại tình yêu cuộc sống?

Vài phút ngồi ở ban công, đắm chìm trong ánh mặt trời khiến tôi nhận ra nhiều điều hơn tôi tưởng.

Bạn có quyền được lựa chọn trong tất cả mọi việc. Bạn có quyền lựa chọn cho phép bản thân tiếp tục buồn bã, chán chường về những điều đã qua hoặc cố nhắm mắt và ngủ tiếp khi bất chợt thức dậy vào lúc 3 giờ sáng.

Bạn có quyền lựa chọn thức dậy, khởi động một ngày mới với những công việc và niềm hăng say được lao động hoặc chỉ nằm trên giường cả ngày và chìm trong tuyệt vọng.

Bạn có quyền lựa chọn sống trong một mớ hỗn độn hoặc đứng dậy, dọn dẹp những thứ cũ kỹ và chào đón những điều tuyệt vời sẽ đến trong tương lai.

Thế nên, dù chuyện gì đã xảy ra, khiến bạn chán chường tới đâu, hãy chọn vế sau. Chọn cách lạc quan và tích cực về những điều đã đến, bởi nỗi đau chỉ là tạm thời mà thôi.

Bạn sẽ làm gì vào những ngày đến thở thôi còn thấy mệt mỏi?-3

Một ngày nào đó, khi bạn nhận ra mình đã quá mệt mỏi với những nỗi đau và nỗi buồn, hãy chọn làm điều gì đó có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Ăn kem, khóc, la hét, chạy, vẽ - làm bất cứ điều gì nhưng đừng bao giờ từ bỏ niềm tin vào cuộc sống này.

Hãy tin rằng bạn có thể vượt qua những chuyện mỏi mệt này, để một ngày nào đó khi nhìn lại bản thân trong gương, bạn sẽ tự hào rằng mình đã cố gắng, đã mạnh mẽ và vui vẻ hơn so với khoảng thời gian trước. Tự hào rằng bạn đã chiến thắng được sự buồn chán, mệt mỏi của cuộc sống.

Cuộc sống không chỉ là những ngày màu hồng, cuộc sống đôi khi còn có những ngày u ám, mệt nhoài, cách duy nhất để bạn vượt qua chán nản thường ngày chỉ có thể là luôn lạc quan và suy nghĩ thật tích cực. Những suy nghĩ tích cực dẫu sao vẫn luôn có kết quả tốt đẹp hơn là là những suy nghĩ tiêu cực.

Và dù cho bất cứ điều gì xảy đến xảy đi, hãy tập yêu thương bản thân nhiều hơn. Tin tôi đi, bạn rồi sẽ sớm ổn thôi!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn sẽ làm gì vào những ngày đến thở thôi còn thấy mệt mỏi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO