Đòi ra ở riêng vì không hợp mẹ chồng nhưng nghe thấy điều này tôi lập tức thay đổi quyết định

MINH AN (t/h)| 23/03/2023 09:45

Nhiều năm tôi sống với mẹ chồng trong tâm trạng không thoải mái, lúc nào cũng chỉ muốn dọn ra ngoài ở riêng vì tôi cũng cảm thấy cuộc hôn nhân của mình thiếu nhất là tự do.

Tôi lấy chồng cách đây gần 4 năm, ngay từ đầu tôi cũng nói với chồng là muốn ra riêng cho thoải mái. Bởi lẽ, ngày về ra mắt mẹ chồng đã không ưng tôi, bà chê tôi xuất thân tỉnh lẻ rồi nói thẳng là đã có đám mai mối tốt cho con trai nhưng chúng tôi vẫn kiên quyết lấy nhau, điều này ít nhiều cũng làm mẹ chồng không hài lòng.

Lúc đầu, khi tôi nói đến chuyện ở riêng, chồng cũng ậm ừ cho qua chuyện nhưng sau khi cưới nhau về, một năm rồi hai năm anh vẫn tìm lý do lúc thì nói do nhà neo người nên muốn ở cùng bố mẹ.

Lúc anh lại nói ở cùng bố mẹ gánh vác, đỡ đần chuyện con cái cho, vậy là tôi biết ngày tôi được ra ở riêng còn xa vời lắm.

Làm dâu có lẽ ai cũng chung một suy nghĩ rằng vợ chồng sống với nhau vẫn dễ chịu hơn là sống cùng cả bố mẹ chồng.

Bản thân tôi là thuộc tuýp phụ nữ mạnh mẽ, tự chủ và có công việc ổn định nên càng sợ chuyện ở chung vì sợ va chạm. Tôi chỉ muốn cuộc sống tự do tự tại, là của mình, thích ăn, thích làm gì thì làm, không ai để ý.

Vậy mà cũng gần 4 năm tôi ở cùng gia đình nhà chồng, chồng đi làm cách nhà 40km nên thường nửa đêm mới về đến nhà, có hôm làm ca anh ở lại công ty luôn, ở nhà hầu như chỉ có tôi, con gái, mẹ chồng.

Còn bố chồng thi thoảng không ở nhà vì phải trông cụ nội tuổi đã cao. Cũng như bao gia đình khác, chuyện mẹ chồng nàng dâu của tôi không có gì êm đềm cả.

me-chong-nang-dau1.jpeg
Từng đòi ra ở riêng vì tôi không hợp mẹ chồng. Ảnh: Lao động

Sau 4 năm lấy nhau, chúng tôi nhiều lần cãi vã, suýt bỏ nhau nhiều lần cũng vì những mâu thuẫn này, cả chuyện khác biệt quan niệm với mẹ chồng khiến chúng tôi xa cách và tình cảm vợ chồng dần phai nhạt.

Tôi làm gì cũng không vừa mắt với mẹ chồng. Ngày cuối tuần chồng ở nhà tôi muốn cải thiện bữa ăn một chút thì bà kêu tôi hoang phí, chỉ biết tiêu tiền của chồng trong khi bà lại chẳng biết thu nhập của tôi còn gấp đôi cả anh ấy.

Muốn ổn định kinh tế nên tôi nhận thêm việc mang về nhà tranh thủ làm tối thì mẹ chồng lại bảo tôi không chăm lo cho gia đình lúc nào cũng chỉ biết đến công việc...

Xem thêm: Chuyện muôn thuở mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong bữa cơm gia đình

Đỉnh điểm, con tôi ốm, hôm đó lại là ngày kỷ niệm thành lập công ty nên tôi có tham dự bữa tiệc và cũng ý thức việc con ốm nên tôi tạm biệt mọi người và về nhà trước khi bữa tiệc kết thúc.

8h30 tối tôi có mặt ở nhà, về đến cửa, mẹ chồng chào đón tôi bằng những lời trách móc nặng nề, rằng tôi sống vô trách nhiệm coi nhà là quán trọ thích đi về lúc nào cũng không ai quản...

Mặc dù không phải lần đầu bà dùng những lời lẽ ấy để mắng chửi tôi nhưng hôm đó như giọt nước tràn ly, những chịu đựng của tôi từ trước đến giờ cũng đã đến đỉnh điểm, tôi đã không nhẫn nhịn được và đáp trả.

Tôi vẫn biết phận mình làm con nên vẫn biết giữ lời, không hề nói láo một câu. Vậy mà bà bảo tôi láo toét rồi chửi đổng đuổi tôi đi rồi gọi điện cho chồng tôi về nhà gấp để dạy lại .

Hôm nay tôi nói chuyện với chồng, thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng nếu cứ kéo dài mãi thế này cả tôi và cả mẹ đều cũng sẽ rạn nứt tình cảm dành cho nhau, hơn nữa tôi chịu đựng 4 năm cũng đủ rồi.

Tôi mong chờ chồng cảm thông cho hoàn cảnh của mình nhưng anh nói mẹ anh nhiều bệnh, nhà ít người nên không thể ở riêng được. Tôi nói với anh ở riêng không có nghĩa là không trông nom được mẹ, chỉ cần mình có một không gian riêng để tránh đi những va chạm không đáng có nhưng anh vẫn kiên quyết nói không khiến tôi vô cùng thất vọng.

Đêm ấy chồng nói muốn ra phòng khách ngủ để yên tĩnh suy nghĩ lại những gì đã qua, tôi biết anh cũng cần thời gian nên cũng không cản.

Nửa đêm khát nước tôi đi qua phòng mẹ chồng xuống bếp lấy nước thì vô tình nghe được cuộc trò chuyện của bà và chồng tôi.

Bà nói bệnh ung thư của bà cũng đến giai đoạn cuối, bà như ngọn nến lay lắt trước gió tắt lúc nào chẳng hay. Bà bảo chồng tôi rằng khắt khe với tôi cũng là muốn tôi trưởng thành hơn, sau này bà đi rồi tôi có thể là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chồng con để bà yên tâm nơi xa côi kia.

Nghe đến đây nước mắt tôi lăn dài, hóa ra mẹ chồng bị bệnh nhưng bà từ chối chữa trị vì không muốn sống những ngày tháng cuối đời trong viện và giờ tôi mới hiểu lý do bà luôn khắt khe với tôi.

Đúng là, đôi khi có mẹ chồng khắt khe lại là phúc lớn, bà chỉ khắt khe và cầu toàn với con dâu của mình, cũng bởi bà đã đặt nhiều kỳ vọng vào tôi, để tôi có thể làm tốt công việc mà bà đã đảm nhận nhiều năm nay.

Xem thêm: Mối quan hệ với mẹ chồng mâu thuẫn có thể do con dâu chưa biết những bí quyết này

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đòi ra ở riêng vì không hợp mẹ chồng nhưng nghe thấy điều này tôi lập tức thay đổi quyết định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO