Đổi nhầm tên đường Điện Biên Phủ, Google chính thức nói gì?

15/02/2023 21:23

Việc đổi nhầm tên đường Điện Biên Phủ trên ứng dụng bản đồ Google Maps là sự cố thứ 2 của Google tại Việt Nam chỉ trong tháng này.

Như  đã đưa tin, sáng 15/2, nhiều người dùng Google Maps bất ngờ khi thấy Điện Biên Phủ - tuyến đường chạy qua địa bàn nhiều quận ở TP.HCM bị đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp.

Trong khi đó, phía TP.HCM cho biết, đơn vị không hề có công bố nào về việc đổi tên tuyến đường này. Do vậy, có thể xem đây là một sự cố hiển thị từ phía Google.

Đường Điện Biên Phủ bị hiển thị sai tên trên ứng dụng bản đồ Google Maps. Ảnh: Trọng Đạt

Trước sự cố trên, VietNamNet đã liên hệ với Google để tìm hiểu chính xác nguyên nhân.

Phản hồi chính thức với VietNamNet về vấn đề liên quan đến Google Maps, nhóm truyền thông Google tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi sử dụng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau với mục đích cập nhật và thể hiện thông tin kịp thời trên bản đồ, đồng thời kết hợp sử dụng phương pháp kỹ thuật thủ công và tự động để kiểm tra về độ chính xác”.

Đối với việc đổi nhầm tên đường Điện Biên Phủ thành Võ Nguyên Giáp, theo nhóm truyền thông Google : “Khi có bất kỳ vấn đề nào được cảnh báo như trường hợp này, chúng tôi sẽ xử lý và khắc phục nhanh nhất có thể".

Theo ghi nhận của VietNamNet, đến đầu giờ tối 15/9, sự cố nhầm lẫn trong việc hiển thị tên đường Điện Biên Phủ vẫn chưa thể khắc phục.

Đây không phải lần đầu tiên Google gặp sự cố với sản phẩm của mình tại Việt Nam trong tháng này.

Đầu tháng 2 năm nay, Google đã thực hiện một Doodle đặc biệt nhằm tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của bà Sương Nguyệt Anh - nữ chủ bút của tờ báo dành cho phụ nữ đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, Doodle này đã thể hiện hình ảnh nhân vật được tôn vinh không chính xác.

Hình ảnh được Google dùng để tôn vinh bà Sương Nguyệt Anh trên trang chủ.

Theo đó, hình ảnh được Google dùng để khắc họa bà Sương Nguyệt Anh trên trang chủ công cụ tìm kiếm được xác nhận là nhà giáo Đặng Kim Chi. Bà Đặng Kim Chi từng là hiệu trưởng đầu tiên của Trường nữ trung học Tổng hợp Sương Nguyệt Anh. Đây được cho là nguyên nhân dẫn đến việc nhầm lẫn. Khi phát hiện ra sự cố, Google đã ngay lập tức đính chính và lên tiếng xin lỗi về thông tin này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đổi nhầm tên đường Điện Biên Phủ, Google chính thức nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO