Trung Quốc lại phong tỏa một phần Bắc Kinh để chống COVID-19

29/12/2020 21:10

Ngày 29/12, Bắc Kinh đã phong tỏa 10 khu vực thuộc quận Thuận Nghĩa, đây là đợt phong tỏa đầu tiên ở thủ đô này sau làn sóng COVID-19 trong tháng 6 và tháng 7.

Thủ đô Trung Quốc báo cáo 16 ca mắc bệnh và 3 ca không có triệu chứng kể từ ngày 18/12. Hầu hết các ca tâp trung ở Thuận Nghĩa, và nơi này đã hạn chế một số hoạt động đi lại.

Một quan chức thành phố Bắc Kinh cho biết, 6 làng, 3 tòa nhà và một khu công nghiệp nằm trong số các khu vực bị phong tỏa ở Thuận Nghĩa.

Trung Quốc lại phong tỏa một phần Bắc Kinh để chống COVID-19 - 1

(Ảnh minh họa: Reuters)

Mặc dù số ca mắc mới ở Bắc Kinh vẫn khiêm tốn so với tháng 6 và tháng 7 nhưng chính quyền thành phố đang tăng cường các bước để kiềm chế COVID-19, khi các ca bệnh xuất hiện trở lại ở 3 quận. Cùng với đó, các cư dân cũng được làm xét nghiệm.

“Các nỗ lực ngăn ngừa và kiểm soát COVID-19 của thủ đô cần phải bước vào chế độ khẩn cấp”, một phát ngôn viên của thành phố cho biết.

Chính quyền Bắc Kinh đang hủy bỏ các cuộc tụ họp quy mô lớn như hội chợ đền chùa và sự kiện thể thao, đồng thời kiểm soát quy mô của các sự kiện gặp gỡ trực tiếp như những bữa tiệc thường niên.

Hôm 27/12, Bắc Kinh cho biết sẽ tăng số lượng toa tàu trong hệ thống tàu điện ngầm để giãn lượng hành khách đi lại, hạn chế việc hành khách đến các danh lam thắng cảnh và địa điểm giải trí ở mức 75% công suất.

Các sự kiện âm nhạc trực tiếp đã bị hủy và chương trình biểu diễn ánh sáng ngày đầu năm mới ở nơi này cũng bị hoãn lại. Các cơ sở giáo dục, từ trường tiểu học đến Đại học Thanh Hoa danh tiếng đều cấm người ngoài vào học không cần thiết.

Học sinh các trường tiểu học và một số trường trung học cơ sở cũng sẽ bắt đầu kỳ nghỉ đông sớm hơn hai tuần vào tháng tới. Đây cũng là thời gian đi lại cao điểm trước Tết Nguyên đán vào giữa tháng 2.

Bắc Kinh cũng đã kêu gọi người dân ở nhà trong những ngày nghỉ lễ, trong khi các quan chức ở quận Diên Khánh, phía Bắc thành phố sử dụng loa để khuyến cáo người dân không nên đi ra ngoài khu vực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc lại phong tỏa một phần Bắc Kinh để chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO