Ông Trump muốn rời Nhà Trắng kịch tính 'như phim'

07/12/2020 10:27

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang lên kế hoạch rời Nhà Trắng đầy kịch tính trên Không Lực Một và đến một cuộc vận động ở Florida vào ngày cuối cùng nhiệm kỳ.

Ông Trump muốn rời Nhà Trắng kịch tính như phim - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Trang tin Axios dẫn nguồn thạo tin ngày 6/12 cho biết, Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc rời Nhà Trắng vào ngày 20/1, ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ của ông và cũng là ngày ứng viên được dự đoán đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức.

Theo đó, ông dự định sẽ rời Nhà Trắng bằng trực thăng Marine One và chuyên cơ Không Lực Một để đến Florida, phát biểu trước những người ủng hộ tại một cuộc mít tinh ở sân bay.

Kế hoạch này của ông Trump có thể tạo ra khoảnh khắc chia đôi màn hình: một bên là tổng thống mãn nhiệm phát biểu trước đám đông ở nhà chứa sân bay, một bên là tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức trước đám đông tuân thủ giãn cách xã hội ở bên ngoài Điện Capitol. Tại cuộc vận động, ông Trump có thể tuyên bố kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024.

Hiện chiến dịch của ông Trump từ chối bình luận về các thông tin trên.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh ông Trump đến nay vẫn chưa công nhận ứng viên Dân chủ Joe Biden đắc cử. Đầu tháng này ông tuyên bố sẽ chỉ rời Nhà Trắng khi đại cử tri chính thức bỏ phiếu bầu ông Biden và khi ông Biden chứng minh được hơn 80 triệu phiếu bầu cho ông ấy là hợp lệ.

Tại một cuộc mít tinh ở Georgia cuối tuần qua, ông Trump vẫn khẳng định ông sẽ thắng cử, mặt khác tiếp tục đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử dù đến nay hầu hết các vụ kiện của ông đều bị bác bỏ vì không có bằng chứng thuyết phục.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump muốn rời Nhà Trắng kịch tính 'như phim'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO