Ổ dịch COVID-19 ở Thái Lan: Thống đốc nhiễm bệnh, tiểu thương tự tử

28/12/2020 17:19

Thống đốc Veerasak Vijitsaengsri là một trong những bệnh nhân mới nhất nhiễm COVID-19 ở tỉnh Samut Sakhon khi ổ dịch từ chợ tôm của tỉnh này lan rộng.

"Thống đốc Vijitsaengsri nhiễm COVID-19 vì ông ấy đã làm việc chăm chỉ để chăm lo cho người dân, giữ họ không bị nhiễm bệnh. Mặc dù ông ấy bảo vệ cẩn thận bản thân, nhưng có thể đã xảy ra sai sót", Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết hôm 28/12.

Ông Anutin đang tự cách ly vì tham gia cùng cuộc họp và một sự kiện công khai với ông Veerasak cuối tuần trước.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan nói thêm, kết quả xét nghiệm mới đây của ông là âm tính và nguy cơ nhiễm bệnh của ông thấp hơn Thống đốc Vijitsaengsri vì luôn đeo khẩu trang.

Ổ dịch COVID-19 ở Thái Lan: Thống đốc nhiễm bệnh, tiểu thương tự tử - 1

Thống đốc Vijitsaengsri (đeo kính) đứng cạnh Bộ trưởng Y tế Thái Lan trong sự kiện cuối tuần trước. (Ảnh: Khaosod)

Ông Vijitsaengsri là quan chức cao cấp nhất ở Thái Lan mắc COVID-19 tính tới nay.

Thông tin về ca bệnh của vị thống Thống đốc Samut Sakhon được đưa ra trong bối cảnh số ca bệnh liên quan tới ổ dịch từ chợ tôm tại tỉnh này tiếp tục lan mạnh.

Khu chợ này là nơi ghi nhận ca nhiễm cộng đồng đầu tiên của Thái Lan sau nhiều tháng "sạch COVID-19". Các ca bệnh liên quan đến ổ dịch trên đã lây lan ra tới 44/77 tỉnh, thành của Thái Lan.

Hiện có khoảng hơn 1.500 ca bệnh ở Thái Lan có liên quan tới ổ dịch này.

"Nếu chúng tôi không làm gì, biểu đồ sẽ tăng vọt vào tháng tới", người phát ngôn của Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho hay.

Ổ dịch mới cũng làm dấy làn sóng tẩy chay của người Thái Lan với hải sản. Một số người tránh ăn tôm vì lo nhiễm bệnh.

Hôm 25/12, Chawalit Inchan - một tiểu thương bán tôm ở tỉnh Sa Kaeo treo cổ tự tự vì cửa hàng tôm của anh phá sản và không thể trả khoản nợ 60.000 baht (hơn 46 triệu đồng).

"Tôi không thể tiếp tục. Nếu có kiếp sau, tôi sẽ quay lại trả nợ", Chawalit nói trong clip anh quay trước khi tự tử.

Trước mối lo của người dân, giới chức Thái Lan đang cố thuyết phục người dân ăn tôm hay hải sản nấu chín sẽ không khiến họ mắc COVID-19.

Hôm 27/12, một số thành viên nội các Thái Lan tham gia vào sự kiện "ăn tôm" nhằm chứng minh sự an toàn của hải sản trong đại dịch COVID-19.

Trong khi đó Taweesin Wisanuyothin, phát ngôn viên Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 của Thái Lan chỉ ra thực trạng một số mặt hàng có liên quan tới tỉnh Samut Sakhon đang bị "kỳ thị".

Wisanuyothin nói ông hiểu mọi người có thể đang lo lắng về đợt bùng phát mới bởi các diễn biến gần đây nhưng "trạng thái hoảng loạn đang ở mức hơi quá".

Tính tới hiện tại, Thái Lan ghi nhận gần 6.000 ca mắc COVID-19 và 60 người thiệt mạng.

Các chuyên gia lo ngại đợt bùng phát mới có nguy cơ nhấn kinh tế Thái Lan chìm sâu hơn và đẩy xứ chùa vàng vào cuộc khủng hoảng được tạo ra từ chính sự hoảng loạn thái quá của người dân nước này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ổ dịch COVID-19 ở Thái Lan: Thống đốc nhiễm bệnh, tiểu thương tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO