Người biểu tình Myanmar dùng cách 'độc lạ' ngăn quân đội và cảnh sát

07/03/2021 07:50

Nhiều người biểu tình ở Myanmar đã vắt các bộ quần áo phụ nữ trên những dây phơi được căng ngang qua nhiều tuyến đường phố, để làm chậm đà di chuyển của cảnh sát và binh lính.

Theo hãng thông tấn Reuters, cách thức trên đã được áp dụng tại một số cuộc biểu tình mới đây ở Myanmar, vì theo truyền thống, đi dưới những bộ trang phục của phụ nữ, được gọi là longyi, bị cho là điềm xui đối với nam giới.

"Lý do tại sao chúng tôi treo các longyi trên khắp các đường phố là vì chúng tôi có niềm tin truyền thống rằng, hễ ai đi dưới những bộ trang phục này sẽ đánh mất vận may của mình", một người biểu tình Myanmar giấu tên cho biết.

“Dù thế hệ trẻ hiện nay phần nhiều không còn tin vào điều đó, nhưng những người lính thì vẫn có niềm tin như vậy, và đó là điểm yếu của họ. Vì vậy, chúng tôi có thể có thêm thời gian để chạy trốn nếu họ tiến về phía chúng tôi trong trường hợp khẩn cấp", người này nói thêm.

Người biểu tình Myanmar dùng cách 'độc lạ' ngăn quân đội và cảnh sát
Người biểu tình Myanmar dùng bộ quần áo truyền thống của phụ nữ để chặn cảnh sát và binh lính. Ảnh: Reuters 

Nhiều video, hình ảnh trên trên mạng xã hội cho thấy cảnh sát Myanmar phải gỡ bỏ các dây phơi quần áo để có thể tiến lên phía trước. Dù vậy, cách thức này vẫn không thể ngăn được việc sử dụng hơi cay, đạn cao su và lựu đạn gây choáng của các lực lượng an ninh đối với người biểu tình.

Cảnh sát Myanmar hiện chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Trong hơn một tháng, làn sóng biểu tình chống lại cuộc đảo chính quân sự và bắt giữ nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi đã không ngừng diễn ra trên khắp Myanmar. Theo ước tính từ Liên Hợp Quốc, hơn 50 người biểu tình đã thiệt mạng và hàng trăm người khác đã bị các lực lượng an ninh bắt giữ từ ngày 1/2 cho đến nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người biểu tình Myanmar dùng cách 'độc lạ' ngăn quân đội và cảnh sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO