Mỹ thông qua gói hỗ trợ kinh tế và đại dịch Covid-19 lên đến 900 tỷ USD

21/12/2020 12:08

Sau nhiều tháng tranh cãi, nghị sĩ 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa đã nhất trí về khoản cứu trợ đại dịch Covid-19 lên đến 900 tỷ USD, bao gồm cả khoản hỗ trợ cho doanh nghiệp và chương trình hỗ trợ thất nghiệp.

Gói hỗ trợ được công bố trong bối cảnh Chương trình hỗ trợ kinh tế vượt qua đại dịch Covid-19 ở Mỹ chuẩn bị hết hạn cuối tháng này. Giới chức cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa đều đánh giá cao sự kiện này.
Phát biểu với báo giới sau khi công bố gói hỗ trợ, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell đã nhấn mạnh rằng, đây là tin tức tốt lành nhất mà đất nước và người dân Mỹ đã chờ đợi từ rất lâu. Ông Mitch McConnell cũng nhấn mạnh, các khoản hỗ trợ sẽ sớm đến với địa chỉ cần đến.
Về phía đảng Dân chủ, chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và người đứng đầu Thượng viện Mỹ Chuck Schumer thì nói rằng, gói cứu trợ sẽ góp phần hỗ trợ cuộc sống của nhiều người dân Mỹ trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.
Ngoài khoản hỗ trợ này, các nghị sĩ Mỹ cũng đã nhất trí dự luật chi tiêu có trị giá lên đến 1.400 tỷ USD nhằm giúp Chính phủ tiếp tục hoạt động trong vòng 9 tháng tới./.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ thông qua gói hỗ trợ kinh tế và đại dịch Covid-19 lên đến 900 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO