Mỹ-EU trừng phạt Nga, Moscow thề đáp trả tương xứng

03/03/2021 06:50

Mỹ, hôm nay (2/3), áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào một số cá nhân và thực thể Nga sau khi kết luận Moscow âm mưu giết nhân vật đối lập Alexei Navalny bằng chất độc thần kinh.

Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết, quyết định trên của chính quyền Tổng thống Joe Biden được thực hiện với sự phối hợp của Liên minh châu Âu (EU). Họ nhắc lại kêu gọi của nhà lãnh đạo Mỹ rằng Nga phải thả ông Navalny khỏi nhà tù.
Mỹ-EU trừng phạt Nga, Moscow thề đáp trả tương xứng
Chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny. Ảnh: Reuters

Theo NBC News, đây là đòn cấm vận đầu tiên của chính quyền Biden nhằm vào Moscow kể từ khi ông trở thành Tổng thống Mỹ và mở một cuộc đánh giá toàn diện về chính sách Nga - Mỹ, trong đó có vấn đề liên quan Navalny, sự can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, vụ tấn công mạng Solar Winds và thông tin tiền thưởng cho các nhóm liên kết với Taliban nhằm vào lính Mỹ ở Afghanistan.

Trước đó, hôm 1/3, hai nguồn tin giấu tên tiết lộ, danh sách quan chức Nga bị Mỹ trừng phạt gồm Alexander Kalashnikov, lãnh đạo Cơ quan Quản lý nhà tù liên bang; Alexander Bastrykin, người đứng đầu Ủy ban Điều tra LB Nga; Igor Krasnov, Tổng công tố liên bang; và Viktor Zolotov, tư lệnh Vệ binh quốc gia.

Về phía Nga, ông Dmitry Peskov - phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin - khẳng định các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với nước này không bao giờ đạt được mục đích.    Trung Đông này.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ-EU trừng phạt Nga, Moscow thề đáp trả tương xứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO