Do sự cố, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống New Orleans. Người đàn ông trong tình trạng bất tỉnh được đưa tới bệnh viện. Anh ta chết không lâu sau đó.
Về phần Aldapa, anh bắt đầu ốm với các triệu chứng liên quan với COVID-19.
"Tôi cảm thấy như bị tàu hỏa cán qua. Tôi ho, toàn thân đau và đầu cũng đau", anh nói.
United Airlines cho biết ban đầu họ chỉ được thông báo rằng người đàn ông đã bị ngừng tim.
Tuy nhiên, sau khi liên hệ lại với Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), hãng hàng không này xác nhận người đàn ông trên đă mắc COVID-19.
“Chúng tôi đang chia sẻ thông tin được yêu cầu với CDC để họ có thể làm việc với các quan chức y tế địa phương nhằm tiếp cận bất cứ hành khách nào mà CDC tin có thể có nguy cơ lây nhiễm", United Airlines cho hay.
Trong quá trình làm thủ tục, tất cả các hành khách của United Airlines phải khai báo về việc có mắc bất cứ triệu chứng COVID-19 hay không. Nếu có triệu chứng, họ sẽ không được lên máy bay.
Sau khi máy bay hạ cánh xuống New Orleans, chiếc phi cơ với sức chứa 179 người tiếp tục hành trình đến Los Angeles.
Các tuyên bố và cách xử lý của United Airlines khiến hành khách có mặt trên chuyến bay hôm đó hết sức giận dữ.
"Anh ấy đã run rẩy và đổ mồ hôi khi lên máy bay. Anh ấy rõ ràng bị ốm. Chúng tôi đã phải hạ cánh khẩn cấp ở New Orleans và chúng tôi thậm chí không được đổi máy bay sau đó", một hành khách cho biết.
"Tất cả chúng tôi ngồi đó hàng giờ để chờ đợi trong khi các người lau máu và vi trùng của anh ấy bằng khăn ướt. Đây có phải là cách các người xử lý sự an toàn và sức khỏe của người khác không?", một người khác bức xúc.
"Người vợ chia sẻ anh ấy đã xuất hiện triệu chứng trong hơn một tuần. Họ chỉ đang che đậy sự thật là họ đang xử lý tình huống này một cách tồi tệ", một hành khách lên tiếng.