Hai luật sư hàng đầu biện hộ cho ông Trump bất ngờ rút lui

31/01/2021 09:58

Dù chỉ còn hơn một tuần là phiên xử luận tội cựu Tổng thống Donald Trump sẽ diễn ra song đội ngũ luật sư của ông hiện bị xáo trộn lớn.

Hai luật sư hàng đầu biện hộ cho ông Trump bất ngờ rút lui
 Xe chở ông Trump đi qua người ủng hộ tại Florida. Ảnh: AP

Theo CNN, Butch Bowers và Deborah Barbier – hai người được cho là những luật sư chính, bất ngờ rời khỏi đội luật sư biện hộ cho ông Trump.

Theo AP, sự thay đổi này làm gia tăng bất ổn trong việc tạo dựng đội ngũ biện hội cũng như chiến lược bảo vệ cựu Tổng thống Donald Trump.

Cựu cố vấn tranh cử của ông Trump là Jason Miller nói: “Việc đảng Dân chủ cố luận tội một Tổng thống đã rời nhiệm sở là hoàn toàn vi phạm hiến pháp và thật tệ với đất nước chúng ta. Trên thực tế, 45 thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu cho rằng việc làm đó là vi hiến. Chúng tôi đã làm nhiều việc nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng về đội ngũ pháp lý, nhưng quyết định sẽ sớm được đưa ra”.

Một cố vấn của ông Trump cho hay, quyết định trên đạt được sự đồng thuận của cả hai bên. Hiện cả luật sư Bowers lẫn Barbier đều không hồi đáp với đề nghị bình luận về thông tin trên.

Ông Bowers, một luật sư được kính trọng ở Columbia, Nam Carolina từng làm việc tại Bộ Tư pháp dưới thời Tổng thống George W.Bush.

Bà Barbier, luật sư Nam Carolina, từng tham gia một số vụ án nổi tiếng và là cựu công tố viên liên bang suốt 15 năm tại bang này. Sau đó, bà mở một hãng luật của riêng mình.

Theo kế hoạch, phiên xử luận tội ông Trump diễn ra vào tuần lễ bắt đầu từ 8/2 với cáo buộc kích động bạo loạn tại trụ sở Quốc hội Mỹ. Cả đảng Cộng hoà và các cố vấn của ông Trump đều tuyên bố rõ rằng họ chỉ đưa ra một lập luận đơn giản: Phiên xử là vi phạm hiến pháp vì ông Trump không còn là Tổng thống.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hai luật sư hàng đầu biện hộ cho ông Trump bất ngờ rút lui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO