Giới chức Ohio (Mỹ) hối thúc sa thải cảnh sát bắn chết người da màu

26/12/2020 07:20

Giới chức thành phố Columbus, bang Ohio đang hối thúc sa thải ngay lập tức viên sĩ quan cảnh sát được nhìn thấy đã bắn chết một người đàn ông da màu không có vũ khí.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 24/12, Cảnh sát trưởng thành phố Columbus, ông Thomas Quinlan, cho biết đã đệ trình hai cáo buộc về hành vi sai trái nghiêm trọng của sĩ quan cảnh sát Adam Coy và đang đề nghị chấm dứt hợp đồng, sau khi một cuộc điều tra khẩn cấp giữ nguyên những cáo buộc đó.

Cảnh sát trưởng Quinlan khẳng định ông đã xem xét mọi thứ cần xem để đi đến kết luận rằng sĩ quan Coy phải bị thôi việc ngay lập tức. Một số người có thể gọi đây là sự phán xét vội vàng nhưng không phải vậy. Theo ông Quinlan, sĩ quan Coy đã vi phạm lời thề tuân thủ các quy tắc và chính sách của Cơ quan Cảnh sát Columbus. Hậu quả của hành vi vi phạm đó quá lớn và cần phải xử lý ngay lập tức. Vụ vi phạm đó đã khiến một người đàn ông vô tội phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Một cảnh quay thu từ camera gắn trên người mà Cơ quan cảnh sát Columbus công bố ngày 23/12, cho thấy sĩ quan Coy đã bắn chết ông Andre Hill, 47 tuổi, vào sáng sớm ngày 22/12 vừa qua, trong khi phản ứng với một cuộc gọi không khẩn cấp. Viên sĩ quan Coy cũng không bật camera gắn trên người cho đến sau khi bắn ông Andre Hill và đã không hỗ trợ cấp cứu nạn nhân.

Thị trưởng Columbus, ông Andrew Ginther ngày 23/12 cũng đã kêu gọi chấm dứt hợp đồng ngay lập tức sĩ quan Coy.

Trong khi 8 nghị sĩ đảng Dân chủ bang Ohio trong khu vực, ra một tuyên bố chung gọi vụ giết người này là "kinh hoàng". Các nghị sĩ lưu ý rằng Phó Cảnh sát trưởng địa phương, ông Jason Meade, đã bắn chết Casey Goodson Jr., 23 tuổi, trong một vụ việc chỉ vài tuần trước đó, đã làm dấy lên các cuộc biểu tình khắp thành phố Columbus./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giới chức Ohio (Mỹ) hối thúc sa thải cảnh sát bắn chết người da màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO