Cảnh sát thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở trụ sở quốc hội Mỹ

08/01/2021 13:40

Một sĩ quan cảnh sát được cho đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn tại trụ sở quốc hội Mỹ, nâng số người chết lên con số 5, theo truyền thông Mỹ.

Cảnh sát thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở trụ sở quốc hội Mỹ - 1

Cảnh sát và người biểu tình đụng độ bên ngoài nhà quốc hội hôm 6/1 khi đám đông xông vào bên trong trụ sở để ngăn các nghị sĩ xác nhận kết quả bầu cử (Ảnh: Reuters)

CNN dẫn 3 nguồn tin cho biết một thành viên lực lượng cảnh sát quốc hội đã thiệt mạng sau khi người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào nhà quốc hội hôm 6/1 gây ra cảnh tượng hỗn loạn trong vài giờ đồng hồ.

Nếu thông tin được xác thực, cảnh sát trên là người thứ 5 thiệt mạng liên quan tới vụ bạo loạn. Trong 4 người còn lại, 1 người chết vì bị cảnh sát quốc hội bắn chết khi đám đông cố xông vào cánh cửa có rào chắn trong nhà quốc hội và 3 người khác thiệt mạng vì "trường hợp cấp cứu y tế".

Trong vụ việc ngày 6/1, ước tính có vài trăm người ủng hộ ông Trump đã phá hàng rào bên ngoài trụ sở quốc hội, xông vào bên trong nhằm ngăn các nghị sĩ đưa ra kết luận về kết quả bầu cử Mỹ. Sau vài giờ đồng hồ gián đoạn, lưỡng viện Mỹ đã xác nhận Tổng thống đắc cử Joe Biden chiến thắng trước ông Trump.

Các nghị sĩ đã bày tỏ lo ngại trước sự thiếu chuẩn bị của lực lượng hành pháp trước vụ đột nhập vào nhà quốc hội hôm 6/1.

Khi làn sóng chỉ trích nhằm vào cảnh sát đang tăng cao, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc hội Steven Sund đã nộp đơn xin từ chức sau vụ việc.

Người ủng hộ ông Trump đối đầu cảnh sát bên trong tòa nhà quốc hội Mỹ

Đức Hoàng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở trụ sở quốc hội Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO