Bất tuân quân đội, cảnh sát Myanmar vượt biên sang Ấn Độ xin tị nạn

04/03/2021 20:09

Ba cảnh sát Myanmar đã vượt biên sang Ấn Độ xin tị nạn vì không muốn làm theo mệnh lệnh của quân đội, trong bối cảnh lực lượng an ninh đang được huy động để đối phó phong trào biểu tình lan rộng.

Bất tuân quân đội, cảnh sát Myanmar vượt biên sang Ấn Độ xin tị nạn - 1

Quân đội Myanmar huy động lực lượng an ninh nhằm đối phó với phong trào biểu tình lan rộng những ngày qua. (Ảnh: AFP)

Reuters đưa tin, ba cảnh sát Myanmar chiều 3/3 đã vượt qua biên giới gần thị trấn North Vanlaiphai, bang Mizoram, Ấn Độ để xin tị nạn vì không muốn làm theo lệnh của của quân đội Myanmar.

Đại diện cơ quan cảnh sát quận Serchhip, Mizoram cho hay khi phát hiện 3 người đàn ông vượt biên, họ đã kiểm tra sức khỏe và xem xét đề nghị của những người này.

"Ba cảnh sát cho biết họ nhận được chỉ thị từ chính quyền quân đội nhưng họ không thể tuân thủ nên phải bỏ trốn. Họ đang xin tị nạn vì chế độ quân sự ở Myanmar", Stephen Lalrinawma, cảnh sát trưởng huyện Serchchip, cho biết.

Ấn Độ chung đường biên giới dài 1.643 km với Myanmar, nơi xảy ra đảo chính quân sự hôm 1/2 vừa qua. Viện dẫn cáo buộc cuộc bầu cử quốc hội tháng 11/2020 có gian lận, quân đội quốc gia Đông Nam Á đã bắt giữ nhiều lãnh đạo dân sự và giành lấy quyền điều hành đất nước.

Hàng trăm nghìn người đã xuống đường biểu tình phản đối cuộc đảo chính từ tháng trước và cảnh sát đã thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm giải tán đám đông như vòi rồng, hơi cay, đạn cao su và cả đạn thật. Tính đến nay, hơn 50 người đã thiệt mạng trong phong trào biểu tình, và chỉ riêng ngày 3/3, đã có 38 người chết - con số khiến Liên Hợp Quốc mô tả hôm qua là "ngày đẫm máu" nhất kể từ khi biểu tình diễn ra ở Myanmar.

Đức Hoàng

Theo Reuters

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất tuân quân đội, cảnh sát Myanmar vượt biên sang Ấn Độ xin tị nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO