5 máy bay chiến đấu xuất hiện ở Myanmar giữa biểu tình

04/03/2021 16:46

Sự xuất hiện của các máy bay chiến đấu được cho là động thái của quân đội Myanmar nhằm thị uy trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối đảo chính lan rộng bất chấp đổ máu.

5 máy bay chiến đấu xuất hiện ở Myanmar giữa biểu tình - 1
5 máy bay chiến đấu xuất hiện ở Mandalay ngày 4/3. (Ảnh: Twitter)

Các cuộc biểu tình phản đối đảo chính tiếp tục nổ ra ở các thành phố lớn của Myanmar, trong đó có Mandalay, Yangon. Hãng tin Aljazeera dẫn lời người dân địa phương cho biết, vào rạng sáng nay 4/3, họ đã nhìn thấy 5 máy bay chiến đấu bay tầm thấp, dàn thành đội hình trên bầu trời Mandalay - thành phố lớn thứ hai Myanmar. Sự xuất hiện của các máy bay chiến đấu này được cho là cách quân đội Myanmar thị uy sức mạnh trước làn sóng biểu tình chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Các cuộc biểu tình phản đối đảo chính ở Myanmar đã kéo dài suốt 1 tháng qua. Quốc gia Đông Nam Á này vừa trải qua ngày biểu tình đẫm máu nhất kể từ sau đảo chính. Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Myanmar Christine Schraner Burgener cho biết, 38 người đã thiệt mạng trong ngày 3/3, sau khi cảnh sát nổ súng vào người biểu tình. Con số này nâng tổng số người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình phản đối đảo chính ở Myanmar vượt 50 người.

Bất chấp thương vong, các nhà hoạt động ở Myanmar tuyên bố sẽ tiếp tục kêu gọi biểu tình. Trong khi đó, trước sức ép của cộng đồng quốc tế và cảnh báo đối mặt với các lệnh trừng phạt và nguy cơ bị cô lập, quân đội Myanmar nói rằng họ đã "quen" với lệnh trừng phạt và đến giờ vẫn tồn tại.

Minh Phương
Theo Aljazeera

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 máy bay chiến đấu xuất hiện ở Myanmar giữa biểu tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO