Đội hình xuất sắc nhất EURO 2020: Patrik Schick đánh bật Ronaldo

Hoàng Yến/VOV.VN| 13/07/2021 08:34

Tiền đạo Patrik Schick của CH Séc đã đánh bật Ronaldo khỏi đội hình xuất sắc nhất EURO 2020 do tờ GOAL bầu chọn.

Sau hơn 1 tháng tranh tài, vòng chung kết EURO 2020 chính thức khép lại vào ngày 12/7. Italia sau khi đã vượt qua tuyển Anh ở trận đấu cuối cùng diễn ra tại Wembley đã giành chức vô địch lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng này. Việc giành chức vô địch EURO 2020 cũng giúp Italia áp đảo trong đội hình xuất sắc nhất giải do GOAL bầu chọn.

Trong khung gỗ thủ thành Gigi Donnarumma là người được chọn. Tại vòng chung kết năm nay, Gigi Donnarumma đã thi đấu xuất sắc, có nhiều pha cứu thua xuất thần. Đặc biệt, ở 2 trận bán kết và chung kết, cựu thủ môn của AC Milan đã 5 lần cản phá luân lưu thành công.

4 hậu vệ trong đội hình này là Joakim Maehle (Đan Mạch), Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini và Leonardo Spinazzola (Italia). Nếu như Joakim Maehle chơi xuất sắc góp công lớn giúp Đan Mạch lọt vào tới vòng bán kết thì 3 gương mặt còn lại của Italia đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình để đưa đội nhà lên ngôi vô địch. Leonardo Spinazzola dù dính chấn thương ở vòng tứ kết, nhưng với màn trình diễn siêu hạng, anh vẫn được đánh giá là hậu vệ trái hay nhất giải. Đặc biệt là khi cầu thủ này lại thuận chân phải.

Ở tuyến tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg (Đan Mạch), Jorginho (Italia) và Pedri (Tây Ban Nha) là những gương mặt được lựa chọn. Sau khi Eriksen bị đột quỵ không thể thi đấu thì Pierre-Emile Hojbjerg là linh hồn của Đan Mạch ở EURO 2020. Trong khi đó, Jorginho cũng là trái tim của Italia. Ấn tượng nhất là Pedri, dù mới 18 tuổi, nhưng đã có màn trình diễn siêu hạng tại EURO 2020.

Bộ ba tiền đạo là Federico Chiesa (Italia), Patrik Schick (CH Séc) và Raheem Sterling (Anh). Federico Chiesa không chiếm được suất đá chính ở EURO 2020, nhưng từ sau màn trình diễn ấn tượng trước Áo ở vòng 1/8, cầu thủ thuộc biên chế Juventus đã chiếm được niềm tin của HLV Mancini và tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở các vòng tiếp theo.

Patrik Schick (CH Séc) ghi được 5 bàn thắng ở EURO 2020 bằng với Ronaldo, nhưng không thể giành vua phá lưới vì kém đàn anh 1 kiến tạo. Tuy nhiên, những gì mà tiền đạo này thể hiện ở EURO 2020 là rất xuất sắc. Trong khi đó, Raheem Sterling là ngôi sao sáng nhất của tuyển Anh với 3 bàn thắng, 1 kiến tạo.

Bài liên quan
  • Patrik Schick  - Từ 'tội đồ' trở thành 'thiên tài' của đội tuyển Séc
    Cách đây chưa đầy ba tháng, Patrik Schick khiến huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Séc Jaroslav Silhavy phải nhăn mặt khi tiền đạo của Bayer Leverkusen dính thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân trong trận thua xứ Wales 0-1 ở vòng loại World Cup. Tuy nhiên, trong chiến thắng gần đây nhất khi đối đầu với Scotland ở EURO 2020, Schick đang nhận được “cơn mưa” lời khen ngợi.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội hình xuất sắc nhất EURO 2020: Patrik Schick đánh bật Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO