Đội hình ‘vô địch World Cup 2022’ của người Anh dự đoán 9 năm trước giờ ra sao?

Bình An | 21/11/2022 12:52

Năm 2013, quá tự tin vào những tài năng trẻ của mình, tờ Independent ở Anh đã đưa ra một đội hình trẻ sẽ vô địch…World Cup 2022. Sau 9 năm, chỉ còn đúng Luke Shaw đến Qatar, số còn lại người giải nghệ, người chôn vùi sự nghiệp ở những đội bóng tí hon, có người đến nay chưa một lần ra mắt Tam Sư.

Người được tin tưởng ở vai trò HLV đưa đội hình này vô địch là Gary Neville. Thời điểm đó Gary Neville đang là trợ lý ĐT Anh, một HLV trẻ hứa hẹn. Tháng 12/2015, cựu hậu vệ Man United quyết định thử sức ở vai trò HLV khi nhận lời dẫn dắt Valencia ở La Liga.

0_gettyimages-1399251489-2.jpg
Gary Neville được biết đến là bình luận viên hơn là 1 Huấn luyện viên.

Nhưng với những kết quả tệ hại, chỉ sau 4 tháng ông bị sa thải. Đây cũng là lần duy nhất Neville làm HLV. Hiện ông đang kiếm sống với nghề bình luận viên của kênh Sky Sports.

Thủ môn: Jack Butland

Vào thời điểm đó, Butland vừa mới ra mắt ở Championsship trong màu áo Birmingham trước khi chuyển đến Stoke. Tuy nhiên, những lần được cho mượn tiếp theo đó tại Barnsley, Leeds và Derby đã trở thành cơn ác mộng, hàng loạt chấn thương khiến anh ít được thi đấu và không thể phát triển thêm.

jack-butland-stoke-city-1520851704-14417.jpg

Butland chỉ có 9 lần ra sân cho ĐT Anh, gần nhất là năm 2018 và hiện là lựa chọn thứ 3 tại Crystal Palace sau Vicente Guaita, Sam Johnstone.

Hậu vệ phải: Chris Smalling

Chris Smalling bị các CĐV ‘cuồng tín’ của MU và truyền thông Anh ‘thiên tài hóa’. Thực tế năng lực của Smalling chỉ ở mức trung bình. Việc kỳ vọng anh ở vị trí hậu vệ phải khiến tất cả phải vò đầu bứt tai khi chứng kiến những gì anh thể hiện tại MU.

gettyimages-1227877840-copy.jpg

Sự nghiệp của Smalling tại ĐT Anh chấm dứt năm 2017, cùng thời điểm phong độ sa sút thảm hại trong màu áo ‘Qủy đỏ’. Chuyến đến AS Roma và được ra sân thường xuyên nhưng điều đó không giúp cho sự nghiệp quốc tế của anh cất cánh trở lại. Bất chấp ĐT Anh luôn thiếu những trung vệ tài năng, HLV Southgate cũng chưa bao giờ xem xét việc gọi lại Smalling.

Trung vệ: Phil Jones

i.jpg

Càng ít nói về sự lựa chọn này càng tốt. Sự nghiệp của Jones đã trở thành một thảm kịch với những chấn thương liên miên. 4 năm trước, Jones vẫn góp mặt cùng ĐT Anh tại World Cup 2018 nhưng từ đó đến nay nhiều người thậm chí đã nghĩ anh giải nghệ từ lâu. Bởi suốt 4 năm qua anh hầu như không ra sân

Trung vệ: Nathaniel Chalobah

Từng là một trụ cột của U21 Anh nhưng Chalobah dần thất bại. Không chứng tỏ được khả năng khi được đôn lên đội 1 Chelsea, Chalobah phải tìm cơ hội ở những đội bóng nhỏ như Watford và bây giờ là Fulham - nơi anh đang chơi...tiền vệ.

chalobah.jpg

Cầu thủ 27 tuổi này có một lần khoác áo tuyển Anh, đó là tất cả những gì có thể làm được. Thậm chí, so với người em trai Trevoh Chalobah, cơ hội khoác áo tuyển Anh của Nathaniel còn thấp hơn.

Hậu vệ trái: Luke Shaw

Là gương mặt duy nhất trong đội hình này có mặt tại Qatar. Luke Shaw là sự tin tưởng của Southgate ở hành lang trái của ĐT Anh và đã có một kỳ EURO 2020 chói sáng, góp công vào hành trình vào đến chung kết.

tuong-lai-cua-luke-shaw-o-tuyen-anh-thoi-toi-can-khong-kip.jpg

Tiền vệ: Ross Barkley

Đã có thời, Barkley được coi là một trong những tài năng hàng đầu của nước Anh và thậm chí còn được so sánh với Paul Gascoigne. Nhưng sự thăng tiến vượt bậc trong màu áo Everton đã kết thúc sau khi chuyển sang Chelsea. Ross Barkley không giành được vị trí chính thức, lui dần xuống số 2 và số 3 trong thứ tự ưu tiên của các HLV.

6f361.jpg

Ross Barkley trôi dạt sang Pháp thi đấu cho OGC Nice ở Ligue 1 cùng với rất nhiều gương mặt thất bại ở Premier League như Nicolas Pepe, Mario Lemina và Aaron Ramsey. Lần cuối cùng Ross Barkley góp mặt ở ĐT Anh cách đây gần 4 năm.

Tiền vệ: Jack Wilshere

Gương mặt thất vọng nhất và cũng bị ảo tưởng về tài năng nhất là Jack Wilshere. Ở tuổi 30, cựu tiền vệ Arsenal đã…giải nghệ được 1 năm, hiện đang làm HLV đội U18 Arsenal. Những chấn thương liên tiếp bị cho là nguyên nhân hủy hoại sự nghiệp của anh nhưng thực tế ngay cả khi lành lặn, anh cũng chẳng mấy khi đá được một trận ra hồn.

jack-wilshere-west-ham-united-1597996555-45755.jpg

Trong 4 năm kể từ khi rời Arsenal, tổng số trận đấu của Wilshere chỉ vài chục lần ra sân. Lần cuối cùng Wilshere xuất hiện tại ĐT Anh là năm 2016.

Tiền vệ phải: Jordon Ibe

Đây là gương mặt bị nghi ngờ nhiều nhất trong danh sách này. Bởi thời điểm đó Jordon Ibe chỉ ra sân đúng 1 trận tại Premier League cho Liverpool. Rất khó hiểu là tại sao người Anh lại kỳ vọng vào Jordon nhiều đến vậy. Càng khó hiểu hơn khi vì thời điểm đó Raheem Sterling lại rực sáng và nhiều đột phá tại Anfield.

0_afc-bournemouth-v-wolverhampton-wanderers-premier-league-vitality-stadium.jpg

Đến thời điểm này Ibe chưa một lần ra sân cho Tam Sư. Hai năm qua anh ra sân đúng 1 lần cho Derby County ở giải League One và từ đầu năm 2002 chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ khoác áp Adanaspor nhưng chưa ra sân trận nào. Nhiều CĐV thậm chí chẳng biết Jordon Ibe là ai?

Tiền vệ trái: Wilfried Zaha

Năm 2013 Wilfrie Zaha rực sáng trong màu áo Crystal Palace, đến nỗi Man United bỏ ra cả đống tiền để mang anh. Trong 2 năm ở Old Trafford, Zaha ra sân…2 trận và bị đem cho mượn.

5291_11zon.jpg

Người Anh đã kỳ vọng rất lớn với Zaha đến mức nhảy vào lôi kéo để chơi cho Tam Sư. Anh ra sân 2 lần nhưng đều là các trận giao hữu, rồi ‘mất tích’. Qúa thất vọng vì không được trọng dụng, Zaha quay sang nhận lời khoác áo đội bóng quê hương Bờ Biển Ngà, hiện tại đã có có 30 lần ra sân.

Tiền đạo: Daniel Sturridge

Cũng như nhiều sao trẻ khác, Daniel Sturridge tàn lụi sự nghiệp vì chấn thương và nhụt chí. Năm nay 33 tuổi nhưng đã 5 năm qua thi đấu không đến 20 trận. Sturridge lang bạt sang tận Australia khoác áo Perth Glory nhưng cũng chẳng làm nên trò trống gì với vỏn vẹn 6 lần ra sân, không bàn thắng và vài cú sút vô hại.

daniel-sturridge-perth-glory-1641805874-78251.jpg

Harry Kane có thể kê cao gối ngủ ngon vì ít nhất không bị cạnh tranh vị trí bởi Daniel Sturridge.

Tiền đạo: Chuba Akpom

Vào thời điểm 2013, Akpom thậm chí còn chưa ghi được bàn thắng chuyên nghiệp nào trong màu áo Arsenal, nhưng chẳng hiểu sao lại được kỳ vọng nhiều đến vậy.

chuba-akpom-middlesbrough_v.jpg

Sau 10 năm, khả năng ghi bàn của Akpom vẫn không cải thiện nhiều và luôn ở tình trạng “cần cố gắng hơn nữa”. Tổng số bàn thắng đến lúc này trong sự nghiệp của Akpom là không quá 50 bàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội hình ‘vô địch World Cup 2022’ của người Anh dự đoán 9 năm trước giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO