Đội hình Việt Nam đấu Thái Lan: Giữ nguyên công thức chiến thắng

13/01/2023 16:34

HLV Park Hang Seo khả năng cao sẽ không thay đổi đội hình xuất phát tuyển Việt Nam đấu Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022 lúc 19h30 tối nay, khi tìm ra công thức chiến thắng.

Không thay đổi…

Xuyên suốt 6 trận đấu đã qua tại AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo thường xuyên thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát, ngoại trừ 2 thủ môn dự bị thì tất cả các cầu thủ đều được vào sân.

Tuy nhiên cũng phải tới trận bán kết lượt về trước Indonesia thuyền trưởng người Hàn Quốc mới tìm ra được đội hình và công thức chiến thắng đẹp nhất cho tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã tìm ra công thức và con người chiến thắng để khó thay đổi khi gặp Thái Lan

Cụ thể, HLV Park Hang Seo vẫn sử dụng sơ đồ với 3 trung vệ và đưa Tuấn Hải ra sân ngay từ đầu với nhiệm vụ phá sức hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống để Tiến Linh ghi bàn.

Một thay đổi nhỏ với Tuấn Hải, cùng lúc Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức đã tìm thấy nhau ở hàng tiền vệ giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng khá đẹp trước Indonesia và lấy vé vào chơi trận chung kết.

Những gì đã cho thấy ở trận bán kết lượt về là rất ổn nên khả năng cao HLV Park Hang Seo sẽ không thay đổi đội hình xuất phát, cách chơi khi gặp Thái Lan vào lúc 19h30 tối nay, 13/1.

... và tất tay trong hiệp 2

Mục tiêu của tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi gặp Thái Lan là chiến thắng, hoặc ít nhất không cho đối thủ ghi bàn vào lưới Văn Lâm.

Chính bởi vậy, yêu cầu trước tiên mà ông Park cần đặt ra cho các học trò vẫn nằm ở sự chắc chắn, đặc biệt với các tiền vệ trung tâm hòng giảm tải cho hàng phòng ngự.

những tính toán về nhân sự như Văn Toàn, Văn Quyết, Văn Đức... sẽ được diễn ra trong hiệp 2

Muốn thế, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải và Tuấn Hải sẽ phải hoạt động rộng cũng như tranh chấp quyết liệt từ phần sân của Thái Lan mỗi khi mất hay có bóng để thể lực là vấn đề buộc ông Park phải lưu ý.

Cũng rất may, với việc được nghỉ nhiều hơn 1 ngày nên âu lo dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc giảm bớt khá nhiều, cùng lúc trong tay thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng còn một vài sự thay thế xứng đáng nếu trường hợp ai đó đá chính xuống sức.

Chơi chắc chắn không có nghĩa quên đi tấn công, nên khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chọn từng thời điểm để tìm kiếm cơ hội ghi bàn, đặc biệt “dốc vốn” vào khoảng 20 phút cuối trận, quãng thời gian mà Thái Lan thường xuyên chơi thiếu tập trung để làm điều đó.

Tốc độ của Văn Toàn, Văn Đức khả năng điều tiết cũng như kiến tạo từ Văn Quyết… sẽ được tận dụng ở khoảng 1/4 thời gian cuối trận đấu nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự Thái Lan nếu trước đó tuyển Việt Nam chưa ghi bàn.

Ngược lại, khi có bàn thắng mở tỉ số thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ điều chỉnh nhân sự nơi hàng thủ giống trận bán kết lượt về với Indonesia…

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Tấn Tài, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đội hình Việt Nam đấu Thái Lan: Giữ nguyên công thức chiến thắng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO