Đội hình tuyển Việt Nam đã có ai ghi bàn vào lưới tuyển Thái Lan?

TAM NGUYÊN| 26/12/2021 10:53

Hàng phòng ngự đội tuyển Thái Lan vẫn đang là thử thách với các cầu thủ tuyển Việt Nam hiện tại…

  • Nhận định tuyển Thái Lan - Việt Nam: Chờ thầy trò ông Park ngược dòng

19h30 tối nay (26.12), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quyết định với Thái Lan để giành vé vào chung kết AFF Cup 2020. Sau thất bại 0-2 ở trận bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam cần ghi ít nhân 2 bàn và không để thủng lưới để quân bình tỉ số và kéo trận đấu sang hiệp phụ. Tỉ số 3-0 sẽ đưa thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vào thẳng chung kết, gặp Indonesia.

Quyết tâm đã được huấn luyện viên người Hàn Quốc và các học trò thể hiện, tuy vậy, sẽ rất cần có một khoảnh khắc tạo bước ngoặt để giải tỏa tâm lý. Bởi hàng phòng ngự đội tuyển Thái Lan vẫn đang là thử thách với các cầu thủ hiện tại của tuyển Việt Nam.

Với 2 cú sút trúng cột dọc và xà ngang, Quang Hải là cầu thủ trong đội hình hiện tại của tuyển Việt Nam đến gần bàn thắng vào lưới tuyển Thái Lan nhất. Ảnh: AFP
Với 2 cú sút trúng cột dọc và xà ngang, Quang Hải là cầu thủ trong đội hình hiện tại của tuyển Việt Nam đến gần bàn thắng vào lưới tuyển Thái Lan nhất. Ảnh: AFP

Mặc dù bán kết lượt đi là thất bại đầu tiên của thầy Park trong những lần đụng độ tuyển Thái Lan ở các cấp độ, nhưng riêng cấp đội tuyển, chưa có cầu thủ nào trong đội hình dự AFF Cup 2020 ghi bàn vào lưới đối thủ này.

Với 2 pha dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang trận đấu hôm thứ Năm (23.12), Quang Hải là người đến gần nhất với bàn thắng vào lưới kình địch này. Thế nên, tiền vệ Câu lạc bộ Hà Nội sẽ cần thêm chút may mắn để “phá dớp” cho tuyển Việt Nam trước “Voi chiến”.

Trước trận lượt đi đó, tuyển Việt Nam của thầy Park đã gặp Thái Lan 3 trận, với kết quả thắng 1, hòa 2. Trận thắng 1-0 đến ở giải giao hữu King’s Cup ở Buriram (Thái Lan), tuy nhiên, bàn thắng được ghi bởi Anh Đức – tiền đạo lão tướng không có trong đội hình AFF Cup năm nay. Sau đó, ở 2 trận vòng loại thứ hai World Cup 2022, tỉ số đều là 0-0.

Trước khi Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam, trong thập kỷ qua, 2 đội còn gặp nhau 3 trận mà chiến thắng đều thuộc về Thái Lan. Người duy nhất ghi bàn cho tuyển Việt Nam trong 3 trận đó là Văn Quyết tại AFF Cup 2012 (Việt Nam thua 1-3).

Ngoài cấp đội tuyển quốc gia, đội hình hiện tại chỉ có Công Phượng, Hoàng Đức, Thành Chung từng ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan. Tiền đạo câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai ở giải giao hữu M-150 Cup năm 2017 (U23 Việt Nam thắng 2-1). Còn tiền vệ của Viettel và trung vệ Câu lạc bộ Hà Nội mỗi người ghi 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 Châu Á 2020 trên sân Mỹ Đình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội hình tuyển Việt Nam đã có ai ghi bàn vào lưới tuyển Thái Lan?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO