Đội hình tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020 mạnh cỡ nào?

NGUYỄN ĐĂNG| 27/11/2021 20:45

Huấn luyện viên Alexandre Polking đã chọn nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, thi đấu ăn ý cũng như từng vô địch AFF Cup để cùng tuyển Thái Lan chinh phục ngôi vị cao nhất ở giải đấu năm nay.

Theo đó, ông Polking cùng các cộng sự đã lập ra danh sách sơ bộ đến 70 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên đội TPHCM đã nhanh chóng chốt danh sách 30 người, để hướng đến sân chơi khu vực, diễn ra từ ngày 5.12.2021 đến 1.1.2022.

Tờ ESPN bình luận, bản danh sách của tuyển Thái Lan đã tập hợp đầy đủ những ngôi sao lớn nhất của quốc gia này. Đó là đội hình kết hợp giữa bộ khung những cầu thủ rất giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, gắn bó với nhau nhiều năm, kết hợp cùng nhân tố đang ở giai đoạn đỉnh cao phong độ, bên cạnh những tài năng trẻ đang thi đấu ở Châu Âu.

Trong danh sách 30 cầu thủ tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020 có 8 người từng vô địch AFF Cup 2016 – giải đấu gần nhất "Voi chiến" đăng quang. Họ gồm: Kawin Thamsatchanan (OH Leuven Club), Theerathon Bunmathan (Yokohama F Marinos), Tristan Do (Bangkok Utd), Peerapat Notchaiya (Bangkok Utd), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Sarach Yooyen (BG Pathum Utd), Pokkhao Anan (Bangkok Utd) và Teerasil Dangda (Pathum Utd). Trừ Peerapat và Pokkhao Anan, 6 cầu thủ đều đã đá chính ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2016, nơi tuyển Thái Lan thắng Indonesia 2-0.

Polking triệu tập những cầu thủ hay nhất lên tuyển Thái Lan để chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: Siam Sport
Polking triệu tập những cầu thủ hay nhất lên tuyển Thái Lan để chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: Siam Sport

Dàn cầu thủ này hứa hẹn sẽ tạo nên bộ khung vững chắc cho tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020, khi kết hợp cùng những cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ như Thitipan, Thanawat, Manuel Tom Bihr, Phitiwat hay Supachok… Huấn luyện viên Alexandre Polking nhấn mạnh, ông ưu tiên đến kinh nghiệm và sự ăn ý, thấu hiểu của các cầu thủ nên đã gọi lên những cái tên quen thuộc, dù họ ít được thi đấu ở câu lạc bộ.

Bản danh sách của tuyển Thái Lan tập hợp 2 vua phá lưới ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất là Teerasil Dangda (năm 2016, 6 bàn) và Adisak Kraisorn (2018, 8 bàn). Ngoài ra, Chanathip Songkrasin – cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014, 2016 sẽ có mặt sau khi đã vắng mặt ở giải đấu cách đây 3 năm.

Với lực lượng hùng hậu này, dễ hiểu vì sao Trưởng đoàn tuyển Thái Lan – bà Nualphan Lamsam tự tin "Voi chiến" sẽ có thể trở lại vị trí thống trị khu vực. Bản thân việc bà cũng như Polking thuyết phục được những ngôi sao đang thi đấu nước ngoài, các câu lạc bộ để nhả những cầu thủ hay nhất lên tuyển Thái Lan cũng đã là thành công lớn.

Với lực lượng đang có, tuyển Thái Lan không có quá lo lắng về việc có ít thời gian tập luyện. Tờ Thairath cho rằng, đội bóng của Polking càng vào sâu sẽ càng chơi hay, ăn ý hơn. Còn ở trận ra quân gặp Timor-Leste, họ có thể sử dụng những cầu thủ trẻ, còn ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Còn những ngôi sao như Chanathip hay Theerathon có thể được sử dụng ở các trận đấu sau.

Với lực lượng hùng hậu từ tuyển Thái Lan, cuộc ganh đua cho chức vô địch AFF Cup 2020 sẽ diễn ra rất hấp dẫn, khi tuyển Việt Nam được đánh giá là ứng viên số 1.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội hình tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020 mạnh cỡ nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO