Đội hình tuyển Anh dự World Cup 2022

10/11/2022 22:48

Chiều 10/11 (giờ địa phương), HLV Gareth Southgate công bố đội hình tuyển Anh dự World Cup 2022 với 26 cái tên, được cho là không gây bất ngờ.

Những cầu thủ dính chấn thương giờ chót như Reece James, Ben Chilwell đều bị gạch tên.

HLV Southgate giữ lại bộ khung đội hình đã giúp đội tuyển Anh lọt vào bán kết World Cup 2018 và chung kết EURO 2020, bên cạnh những gương mặt nổi trội ở mùa giải này như Jude Bellingham, Bukayo Saka, Dean Henderson, James Maddison.

Đội hình tuyển Anh dự World Cup 2022 - 1

Kane là niềm hy vọng vàng của đội tuyển Anh.

Harry Kane có phong độ cao với 11 bàn cho Tottenham ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa. Trong danh sách đội tuyển Anh, hàng phòng ngự góp mặt nhiều nhất với 9 cái tên, trong khi tuyến tiền vệ chỉ có 6 gương mặt. HLV Southgate triệu tập nhiều tiền vệ, tiền đạo trẻ đang nổi ở Ngoại hạng Anh trong đợt tập trung này để củng cố tuyến tấn công.

Harry Kane tiếp tục là niềm hy vọng hàng đầu của "Tam Sư". Kane từng ghi 6 bàn cho Anh tại World Cup 2018 và duy trì phong độ ổn định trong 4 năm qua. Mùa này, trung phong của Tottenham đã ghi 11 bàn ở Ngoại hạng Anh. Hai cầu thủ mới nổi là Ivan Toney (Brentford) và Tammy Abraham (AS Roma) đều không được triệu tập.

Hỗ trợ cho Kane là các tiền đạo Bukayo Saka, Marcus Rashford, Jack Grealish, Raheem Sterling, Phil Foden, James Maddison, Calum Wilson.

Tại World Cup 2018, đội tuyển Anh đứng nhì ở bảng đấu có Bỉ, Tunisia và Panama. Ở vòng 1/8, "Tam Sư" đánh bại Colombia trên chấm luân lưu sau khi hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức. Đội tuyển Anh sau đó thắng Thụy Điển 2-0, rồi dừng bước trước Croatia ở bán kết. Tại trận tranh hạng Ba, Anh thua Bỉ và đứng hạng Tư chung cuộc.

Sau chức vô địch năm 1966, thành tích tốt nhất của đội tuyển Anh ở World Cup chỉ là lọt vào trận bán kết. Lần lượt ở 2 kỳ World Cup 2010 và 2014, Anh bị loại ở vòng 1/8 và vòng bảng.

Đội tuyển Anh đang có màn chạy đà kém ấn tượng cho World Cup 2022 khi toàn hòa và thua 6 trận ở Nations League, trong đó có thất bại 0-4 trước Hungary. Kết quả này khiến đội bóng của HLV Gareth Southgate đứng cuối bảng và rơi xuống hạng B.

Ở World Cup 2022, Anh nằm cùng bảng B với Mỹ, Xứ Wales và Iran. Lần gần nhất Anh đối đầu Mỹ ở World Cup là giải đấu năm 2010, trong khi "Tam Sư" mới 1 lần chạm trán Xứ Wales ở sân chơi chính thức (EURO 2016). Đây được đánh giá là bảng đấu thuận lợi cho đội tuyển Anh.

Danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Anh

Thủ môn: Jordan Pickford, Nick Pope, Aaron Ramsdale.

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Conor Coady, Eric Dier, Harry Maguire, Luke Shaw, John Stones, Kyle Walker, Kieran Trippier, Ben White.

Tiền vệ: Jude Bellingham, Mason Mount, Declan Rice, Jordan Henderson, Conor Gallagher, Kalvin Phillips.

Tiền đạo: Harry Kane, Bukayo Saka, Marcus Rashford, Jack Grealish, Raheem Sterling, Phil Foden, James Maddison, Calum Wilson.

Hồng Nam

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đội hình tuyển Anh dự World Cup 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO