Đội hình tối ưu của tuyển Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup

22/12/2020 07:42

Dù đây là thời điểm tuyển Việt Nam chưa tập trung được lực lượng tốt nhất, nhưng cũng là cơ hội cho một số cầu thủ mới chen chân vào đội hình chính thức, hướng đến vòng loại World Cup.

Do một số trụ cột không thể tập trung đợt này, vì nhiều lý do, nên đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có những thay đổi. Đây cũng là dịp để những sự thay đổi nói trên ghi điểm với HLV Park Hang Seo hướng đến vòng loại World Cup vào tháng 3/2021.

Trong khung thành, thủ môn Đặng Văn Lâm vắng mặt do bận thi đấu tại Thai-League, HLV Park Hang Seo vì thế sẽ lựa chọn giữa Bùi Tấn Trường, Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Toản, thay thế Đặng Văn Lâm.

Trong số này, Tấn Trường có vẻ như đang có ưu thế trước 2 trận giao hữu sắp tới với đội U22 Việt Nam, bởi anh đạt phong độ rất cao tại V-League, ngay trước khi đội tuyển Việt Nam tập trung.

Đội hình tối ưu của tuyển Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup - 1
Đội tuyển Việt Nam sẽ có những thử nghiệm về nhân sự trong 2 trận đấu với U22 Việt Nam

Đây gần như cũng là cơ hội cuối cùng đối với thủ thành gốc Đồng Tháp ở cấp độ đội tuyển, bởi nếu anh mắc sai lầm trong 2 trận đấu tới, sẽ chẳng còn sự kiên nhẫn nào dành cho anh.

Ở hàng hậu vệ, vị trí của Đỗ Duy Mạnh để lại do chấn thương sẽ buộc HLV Park Hang Seo tìm người thay thế, đá cạnh 2 trung vệ khác là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Dương Thanh Hào và Bùi Hoàng Việt Anh được đánh giá cao, mỗi người có thế mạnh riêng. Khả năng mỗi cầu thủ trong số họ sẽ được sử dụng ở 1 trận khác nhau, trong 2 cuộc đối đầu sắp tới với U22 Việt Nam.

Cánh phải của đội tuyển vẫn sẽ là Trọng Hoàng, còn ở cánh trái, Vũ Văn Thanh có thể được thử nghiệm để thay thế Đoàn Văn Hậu đang chấn thương.

Đội hình tối ưu của tuyển Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup - 2
Các tân binh Cao Văn Triền và Dương Thanh Hào sẽ có cơ hội trong các trận đấu tới?

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, bộ ba Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Quang Hải vẫn là những gương mặt tốt nhất, với Hùng Dũng và Tuấn Anh chơi ở vị trí trung tâm, còn Quang Hải đá nhô cao trong vai trò hộ công.

Mặc dù vậy, riêng trong 2 trận đấu sắp tới, chưa chắc Quang Hải và Tuấn Anh xuất hiện ngay từ đầu, do họ có lúc không khỏe trong thời gian vừa rồi.

Cao Văn Triền là một lựa chọn tốt trong trường hợp cần người thay Tuấn Anh, còn Hoàng Đức quá phù hợp để thế chỗ Quang Hải, nếu Tuấn Anh và Quang Hải không đạt thể lực tốt nhất ở các trận giao hữu sắp tới.

Riêng ở hàng tiền đạo, bộ đôi Tiến Linh và Công Phượng khó có đối thủ cạnh tranh, bởi họ là những chân sút có chuyên môn tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, ở vị trí của từng người..

Tiến Linh là trung phong số 1 của bóng đá nội, kể từ khi Anh Đức giã từ đội tuyển vì tuổi tác, còn Công Phượng rất phù hợp với vai trò tiền đạo lùi, chơi ngay phía sau Tiến Linh.

Tùy từng thời điểm, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng những Văn Toàn, Văn Quyết, Hà Đức Chinh và Hồ Tuấn Tài, để giảm tải cho Tiến Linh và Công Phượng, hoặc trong trường hợp ông Park cần thử nghiệm thêm về nhân sự cho tuyến đầu.

Kim Điền

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội hình tối ưu của tuyển Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO