Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League

07/08/2020 13:12

Trong lịch sử Premier League chứng kiến rất nhiều cầu thủ được hưởng lương cao nhưng không có đóng góp nhiều cho CLB.

Thủ môn

Kepa Arrizabalaga (Chelsea)

Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League - 1

Năm 2018, Chelsea đã chi ra số tiền kỷ lục 71,6 triệu bảng để chiêu mộ Kepa Arrizabalaga. Bên cạnh đó, người gác đền này cũng nhận lương cao thứ 2 ở Chelsea với 150.000 bảng/tuần. Thế nhưng, thủ môn Tây Ban Nha càng ngày càng gây thất vọng lớn. Giờ đây, HLV Lampard đang tuyệt vọng tìm cách đẩy Kepa Arrizabalaga ra đi.

Hậu vệ

Winston Bogarde (Chelsea)

Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League - 2

Winston Bogarde tới Chelsea vào năm 2000 theo dạng chuyển nhượng tự do. Thậm chí, để mời gọi trung vệ người Hà Lan, The Blues đã chấp nhận chi ra mức lương 40.000 bảng/tuần (con số cao ở thời điểm ấy). Thế nhưng, những đóng góp của Winston Bogarde cho Chelsea gần như bằng không. Trong 4 năm khoác áo đội chủ sân Stamford Brigde, cầu thủ người Hà Lan chỉ ra sân đúng... 11 trận.

Eliaquim Mangala (Man City)

Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League - 3

Man City đã tốn 43,5 triệu bảng để chiêu mộ Eliaquim Mangala và đồng thời mất thêm 12,5 triệu bảng mỗi năm để trả lương cho cầu thủ này. Tuy nhiên, trong thời gian ở Etihad, Eliaquim Mangala đã gây thất vọng lớn. Tổng cộng, Eliaquim Mangala chỉ ra sân 57 trận ở Man City trong 4 mùa giải (chưa kể 2 mùa bị đem cho mượn). Tính ra, Man City mất 1 triệu bảng cho mỗi trận đấu của trung vệ người Pháp. Tới mùa Hè năm ngoái, họ chấp nhận bán rẻ (9 triệu bảng) cho Valencia.

Phil Jones (Man Utd)

Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League - 4

Sir Alex Ferguson đã chi 20 triệu bảng để chiêu mộ Phil Jones từ Blackburn vào năm 2011. Thậm chí, ông còn nhận xét rằng trung vệ này sẽ là tài năng lớn trong tương lai. Thực tế, Man Utd trả cho Phil Jones mức lương không hề nhỏ (75.000 bảng tuần). Chỉ đáng tiếc, trong những năm qua, Phil Jones không thể phát triển tài năng (còn thụt lùi đi). Sau gần 1 thập kỷ thi đấu cho Man Utd, cầu thủ sinh năm 1992 chỉ ra sân 165 trận ở Premier League. Giờ đây, Phil Jones chẳng khác gì người thừa của Man Utd.

Tiền vệ

Juan Sebastian Veron (Man Utd, Chelsea)

Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League - 5

Veron từng là cầu thủ đắt nhất Premier League khi chuyển tới Man Utd vào năm 2001 với giá 28,1 triệu bảng. Thậm chí, ở thời điểm ấy, Man Utd còn trả cho tiền vệ người Argentina mức lương đáng mơ ước lên tới 90.000 bảng/tuần. Sau 2 năm ngốn tiền của Man Utd, Veron cập bến Chelsea và tiếp tục là “người thừa”. Trong 4 năm ở Stamford Bridge, cầu thủ này chỉ ra sân đúng 7 lần.

Alberto Aquilani (Liverpool)

Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League - 6

Aquilani từng nổi danh trong màu áo AS Roma, trước khi chuyển sang Liverpool với giá 18 triệu bảng vào năm 2009. Bên cạnh đó, The Kop còn chi ra mức lương hơn 100.000 bảng/tuần cho cầu thủ này. Thế nhưng, những kỳ vọng về người thay thế Xabi Alonso đã tan biến. Trong 3 năm ở Liverpool, Aquilani chỉ ra sân 18 lần, trước khi bị thải hồi về Italia.

Danny Drinkwater (Chelsea)

Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League - 7

Thành công ở Leicester City đã không lặp lại với Drinkwater khi cầu thủ này tới Chelsea vào năm 2017. Cầu thủ trị giá 34 triệu bảng (lương 100.000 bảng/tuần) chỉ ra sân 12 trận cho The Blues và liên tục bị đẩy cho mượn những năm qua. Hiện tại, Drinkwater chỉ được định giá khoảng 4 triệu bảng và gần như chắc chắn rời Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Angel Di Maria (Man Utd)

Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League - 8

Di Maria gia nhập Man Utd với giá 60 triệu bảng vào năm 2014. Cùng với đó, Quỷ đỏ cũng trả mức lương khổng lồ 280.000 bảng/tuần cho cầu thủ này. Thế nhưng, ngôi sao người Argentina đã để lại nỗi thất vọng lớn và “chuồn” khỏi Old Trafford chỉ sau 1 mùa giải.

Tiền đạo

Alexis Sanchez (Man Utd)


Dù gia nhập Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng Alexis Sanchez lại ngốn của CLB số tiền lương quá lớn, lên tới 505.000 bảng/tuần. Tính ra, tổng số tiền Quỷ đỏ chi ra trả lương cho Alexis Sanchez đã lên tới 59,4 triệu bảng. Đổi lại, tiền đạo người Chile chỉ ghi 3 bàn cho CLB. Tính ra, CLB thành Manchester tốn tới gần 20 triệu bảng cho mỗi bàn thắng cho Alexis Sanchez.

Fernando Torres (Chelsea)

Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League - 10

Fernando Torres từng có những năm tháng đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp ở Liverpool nhưng sau đó, anh lại đối diện với thảm họa khi chuyển sang Chelsea với mức phí 50 triệu bảng vào năm 2011. Tại đây, El Nino chỉ còn là cái bóng so với chính mình, khi chỉ ghi 20 bàn thắng ở Premier League trong 4 năm khoác áo Chelsea. Nên nhớ, mức lương của Torres thuộc hàng cao ở Chelsea thời điểm bấy giờ (150.000 bảng/tuần).

Andriy Shevchenko (Chelsea)

Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League - 11

Thời hoàng kim vung tiền của Abramovich, Chelsea đã vung núi tiền chiêu mộ Andriy Shevchenko từ AC Milan. Cầu thủ này được trả lương lên tới 190.000 bảng/tuần vào năm 2005 (con số kỷ lục thời điểm ấy). Đổi lại, chân sút người Ukaine chỉ ghi 9 bàn ở Premier League trong 3 năm khoác áo Chelsea.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội hình “ngôi mát ăn bát vàng” ở Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO