Đội hình ĐT Nhật Bản đến Việt Nam trị giá hơn 2881 tỉ đồng

BÌNH AN (tổng hợp)| 05/11/2021 14:29

Tổng giá trị đội hình đội tuyển Nhật là 110 triệu Euro theo định giá của Transfermarkt, tương đương 2881 tỉ đồng, cao gấp 24 lần đội tuyển Việt Nam.

ĐT Nhật đã lên danh sách cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình ngày 11/11 tới đây với 27 cầu thủ. Trong số này có đến 17 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và có rất nhiều cái tên đình đám đang khoác áo các CLB ở Anh, Đức, Ý như Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt), Tomiyasu (Arsenal) hay chân sút đang khoác áo Liverpool Takumi Minamio.

e2dqf3exeawzcaz.jpg
Tiền vệ Kamada có giá trị chuyển nhượng cao nhất với 25 triệu euro.

Với lực lượng hùng hậu như vậy, dễ hiểu tại sao đội tuyển Nhật lại được đánh giá cao hơn hẳn Việt Nam về mọi mặt. Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của Nhật là 110 triệu euro, tương đương 2881 tỉ đồng. Trong khi đó, tổng giá trị đội hình của Việt Nam chỉ là 4,58 triệu euro.

Cầu thủ có giá trị nhất bên phía Nhật bản được Transfermarkt định giá là tiền vệ Kamada đang chơi cho Frankfurt tại Bundesliga với 25 triệu euro. Mùa này, Kamada đã ra sân 9 trận nhưng chưa có bàn thắng nào, bù lại anh góp công lớn với 4 đường kiến tạo thành bàn. Mùa trước, Kamada hợp với Filip Kostic và chân sút Bồ Đào Nha Andre Silva thành “bộ 3 nguyên tử” giúp Frankfurt chơi thăng hoa và giành suất dự UEFA Europa League.

1003845048-1024x683.jpg
Tomiyasu đang chơi rất hay tại Arsenal.

Đang chơi bùng nổ tại Arsenal sau khi chuyển đến từ Bologna, hậu vệ Takehiro Tomiyasu là người được định giá cao thứ 2 của Nhật với 20 triệu euro. Để có được trung vệ này, Arsenal đã phải bỏ ra đến 17 triệu euro, một con số không nhỏ với một cầu thủ châu Á. Đáp lại, Tomiyasu đã chơi rất tốt và trở thành gương mặt không thể thay thế ở hàng phòng ngự của Arsenal.

Cầu thủ xếp thứ 3 về giá trị của Nhật là Takumi Minamino đang chơi cho Liverpool với 12 triệu euro, thấp hơn một chút là Wataru Endo đang khoác áo Stuttgart ở giải Bundesliga với 10 triệu euro. Tổng cộng, Nhật có 20 cầu thủ có giá trị hơn 1 triệu euro. Thấp nhất là thủ môn kỳ cựu Kawashima với 350.000 euro.

Trong danh sách triệu tập lần này, Nhật vắng hai cái tên sáng giá đang thi đấu tại châu Âu vì lý do chấn thương là Ritsu Doan (PSV Eindhoven) và Takefusa Kubo (Mallorca). Trong đó, Ritsu Doan được định giá 6,5 triệu euro trong khi Kubo, người chơi cho Mallorca theo hợp đồng cho mượn từ Real là 10 triệu euro.

images2226265_anh_1__6_.jpg
Nguyễn Quang Hải là một trong 4 cầu thủ có trị giá cao nhất của ĐT Việt Nam.

Tổng giá trị của đội tuyển Nhật là hơn 2881 tỉ đồng trong khi theo định giá của Transfermarkt, giá trị của đội tuyển Việt Nam chỉ là 4,58 triệu euro.

Trong số này, cả 4 cầu thủ Nguyễn Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh đều được định giá 300.000 euro/người. Thấp nhất là thủ môn Bùi Tấn Trường với 50.000 euro trong khi tiền vệ Nguyễn Thanh Bình không được định giá.

Theo Transfermart Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội hình ĐT Nhật Bản đến Việt Nam trị giá hơn 2881 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO