Đổi điểm đón khách xe công nghệ ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất

18/04/2023 19:29
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Việc thay đổi điểm đón khách xe công nghệ ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giảm ùn tắc cho sân bay này, nhất là vào dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp tới đây.

Chiều 18-4, thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết cảng này đã điều chỉnh vị trí đón khách ở nhà ga quốc tế của các phương tiện xe công nghệ.

Việc điều chỉnh vị trí đón xe công nghệ ở phía nhà ga quốc tế đến nằm trong tổng thể điều chỉnh hạ tầng giao thông của sân bay Tân Sơn Nhất với mục đích giảm ùn tắc trong các đợt cao điểm.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã làm việc với Cảng vụ hàng không Miền Nam để triển khai việc tổng thể sắp xếp lại các loại xe: công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và cả xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác đặc biệt là vào những đợt cao điểm.

Đổi điểm đón khách xe công nghệ ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Vị trí đón khách xe công nghệ mới ở nhà ga quốc tế nằm cách vị trí cũ khoảng 10-20m

Đầu tiên là thay đổi vị trí đón khách của hệ thống xe công nghệ nhằm ổn định công tác vận chuyển hành khách trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, dịp lễ 30-4 và 1-5.

Cụ thể, vị trí cũ đón xe công nghệ gồm 5 vị trí Làn B - ga quốc tế đến (cột số 9 đến cột số 12). Hành khách đón xe công nghệ sẽ di chuyển sang vị trí mới gồm 11 vị trí tại bãi đậu xe ga quốc tế (cách vị trí cũ khoảng 10m).

"Việc điều chỉnh này đã được cảng khảo sát, nghiên cứu rất kỹ trước tình hình hành khách quốc tế về đông và các xe đoàn, xe buýt chiếm diện tích nhiều gây ùn tắc ngay vị trí làn B cũ. Làn xe công nghệ khi được điều chỉnh vào khu vực bãi đậu xe quốc tế sẽ tạo không gian thoáng, thoải mái hơn cho hành khách sử dụng dịch vụ" – đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nói.

Đổi điểm đón khách xe công nghệ ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên kế hoạch làm mái che và sẽ xin triển khai sớm nhất có thể

Phương án, kế hoạch làm việc cụ thể với các hãng xe công nghệ về việc hướng dẫn hành khách từ cửa ga đến ra tới bãi xe công nghệ đã được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xây dựng. Để phục vụ hành khách tốt nhất, cảng đã lên kế hoạch làm mái che và đã báo cáo lên Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xin triển khai sớm nhất có thể, (dự kiến trong Quý II/2023).

Đáng chú ý, khi đón khách ở vị trí đỗ mới là khu vực nhà để xe quốc tế, các tài xế xe công nghệ sẽ phải thực hiện trả phí theo hệ thống tự động của bãi xe này với giá cố định 15.000 đồng/lượt.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ đề xuất ACV có phương án điều chỉnh hợp lý về việc thu phí của các xe công nghệ trong thời gian tới.

Thái Phương. Ảnh: Bình An

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đổi điểm đón khách xe công nghệ ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO