Đội bóng của Công Phượng tại J.League 1 xuống hạng

HOÀNG HUÊ| 03/12/2023 18:01

Trận thua 1-2 trước Kashima Antlers khiến đội bóng mà tiền đạo Công Phượng đang khoác áo là Yokohama chính thức xuống hạng.

Đội bóng của Công Phượng tại J.League 1 xuống hạng
Tiền đạo Công Phượng (phải) cùng Yokohama FC sẽ chơi J.League 2 từ mùa giải sau. Ảnh: Yokohama FC

Trước vòng cuối giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J.League 1), Yokohama FC xếp cuối bảng với 29 điểm, kém đội xếp trên Kashiwa Reysol 3 điểm, hiệu số bàn thắng kém đối thủ 12 bàn.

Cơ hội trụ hạng của Yokohama FC rất mong manh khi họ buộc phải thắng đậm đội bóng top đầu là Kashima Antlers ở trận đấu cuối cùng, đồng thời Kashiwa Reysol thua đậm Nagoya Grampus.

Bước vào trận đấu diễn ra trên sân Kahshima, các học trò của huấn luyện viên Shuhei Yomoda đã chơi 1 trận đấu cống hiến, như gửi lời tri ân đến người hâm mộ.

Họ kiểm soát bóng 51%, tung ra 14 cú sút với 3 lần trúng đích. Trong khi đó, Kashima Antlers sở hữu 19 cú sút và 8 trúng đích.

Đội chủ nhà Kashima Antlers có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Yuma Suzuki ở phút 18 và Yuta Matsumura ở phút 41.

Những nỗ lực của Yokohama đến ở phút 63. Từ 1 pha tranh cướp và chuyền bóng của đồng đội, Mauricio Caprini tung cú sút xa chính xác từ cự li gần 30m, rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Dù trong những phút còn lại, Yokohama đã nỗ lực để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng không thành công. Chung cuộc, đội bóng mà Công Phượng đang khoác áo thua 1-2 trước Kashima Antlers.

Yokohama FC (trắng) thua 1-2 trước
Yokohama FC (trắng) là đội bóng duy nhất rớt hạng khỏi J.League 1 mùa giải 2023-2024. Ảnh: Yokohama FC

Đây là trận thua thứ 19 sau 34 vòng đấu của Yokohama FC tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản năm nay. Họ cũng là đội bóng để thua nhiều nhất giải.

Với kết quả này, Yokohama FC xếp cuối bảng với 29 điểm sau 34 trận, có được 7 chiến thắng, 8 trận hòa và 19 thất bại. Đội bóng của Công Phượng là câu lạc bộ duy nhất phải xuống chơi ở J.League 2 mùa giải sau.

Đáng nói, họ rớt hạng sau chỉ 1 năm vừa mới giành quyền thăng hạng.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử Yokohama FC phải chia tay giải vô địch quốc gia Nhật Bản kể từ khi thành lập vào năm 1998. Hai lần trước đó vào năm 2007 và 2021.

Về phía Công Phượng, khi khoác áo Yokohama, tiền đạo của Việt Nam đặt mục tiêu thi đấu 25 trận. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, anh không một lần được huấn luyện viên trưởng của Yokohama đăng kí thi đấu.

Anh chỉ có 2 lần được đăng kí tại J.League Cup, trong đó có 1 lần vào sân từ ghế dự bị ở phút bù giờ hiệp 2 hai trận thua 2-3 trước Nagoya Grampus.Hiện tại, hợp đồng giữa Công Phượng và Yokohama FC vẫn còn 2 năm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội bóng của Công Phượng tại J.League 1 xuống hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO