Đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu xin dừng thi đấu mùa giải 2024-2025

Thành An| 08/06/2024 11:11

Bà Rịa - Vũng Tàu - Đơn vị chủ quản đội bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản đề xuất không đăng ký tham gia thi đấu từ mùa giải 2024-2025.

Ngày 8.6, trao đổi với Báo Lao động, một lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận thông tin, Công ty CP Bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu (đơn vị chủ quản của Câu lạc bộ Bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có văn bản trình UBND tỉnh, đề xuất không đăng ký tham gia thi đấu từ mùa giải 2024-2025.

Một trong những nguyên nhân ngừng thi đấu là đội bóng không đủ kinh phí hoạt động, và đề nghị địa phương tạo điều kiện hỗ trợ.

Về vấn đề này, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc với Công ty CP Bóng đá Bà Rịa – Vũng Tàu nắm bắt thông tin, tìm phương án giải quyết để tham mưu UBND tỉnh xem xét.

Trước đây, Sở VHTT không quản lý hoạt động của đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu, mà chỉ giám sát về mặt chuyên môn nghiệp vụ. Hoạt động của đội bóng theo kế hoạch của đơn vị chủ quản là doanh nghiệp, đăng ký hoạt động tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

"Sở đã mời doanh nghiệp để làm việc, nắm bắt thông tin nhưng người đại diện hiện không có mặt tại địa phương. Dự kiến các bên sẽ gặp gỡ trao đổi trong tuần tới", một lãnh đạo Sở VHTT cho biết.

Qua ghi nhận, từ năm 2022, đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu đã vướng nhiều lùm xùm về việc nợ tiền thưởng, tiền lót tay đối với các cầu thủ; và tiếp tục kéo dài đến năm 2023.

Mới đây, ngày 6.6.2024, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ 6 cầu thủ của đội bóng để điều tra về hành vi "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc" diễn ra trong một số trận thi đấu.

Theo cơ quan điều tra, những cầu thủ này đã có sự bàn bạc để đá dưới sức trong một số trận đấu, nhằm mục đích được hưởng tiền; hoặc đặt cược đội bạn thắng trên các website cá độ bóng đá để trục lợi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu xin dừng thi đấu mùa giải 2024-2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO