Đội Bình Dương thay ngoại binh sau trận hòa Hoàng Anh Gia Lai

NGUYỄN ĐĂNG| 11/02/2023 13:00

Với màn trình diễn không mấy ấn tượng, sau 2 vòng đấu đầu tiên của V.League 2023, đặc biệt là ở trận hòa 1-1 với Hoàng Anh Gia Lai, tiền đạo Jaoo Guiherme đã bị câu lạc bộ Becamex Bình Dương thay thế.

Đội Bình Dương thay ngoại binh sau trận hòa Hoàng Anh Gia Lai
Joao Guiherme (ngoài cùng bên phải) bị Bình Dương thay sau trận hòa 1-1 với Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Đăng

Joao Guiherme Nogueira được huấn luyện viên Lư Đình Tuấn cho thi đấu ở 2 trận đầu tiên, gặp Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai. Nhưng anh không để lại dấu ấn đặc biệt nào, thậm chí còn nhận thẻ vàng ở trận hòa 1-1 với Hoàng Anh Gia Lai. Do đó, huấn luyện viên đội bóng đất Thủ đã quyết định thay thế anh bằng 1 trung vệ ngoại.

Đây cũng là sự điều chỉnh hợp lý khi hàng thủ đã lộ nhiều điểm yếu qua hai trận gặp Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai. Để chuẩn bị cho mùa bóng 2023, Bình Dương đã tăng cường hàng công hùng hậu khi có thêm Rimario, Moses bên cạnh chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh hay cầu thủ trẻ Bùi Vĩ Hào.

Rimario đã cho thấy mình xứng đáng với vị thế vua phá lưới V.League 2022 khi ghi cả 3 bàn thắng cho Bình Dương sau 2 trận đấu vừa qua. Oloya Moses cho thấy đẳng cấp của một ông chủ ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, bên cạnh đó đội chủ sân Gò Đậu đã để lộ những khoảng trống ở hàng phòng ngự, mà điều đó lộ rõ qua hai trận vừa qua.

Joao Guilherme bị thẻ vàng ở trận đấu Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Đăng
Joao Guilherme bị thẻ vàng ở trận đấu Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Đăng

Ở trận gặp Hải Phòng, họ để thua 2 bàn vào những phút cuối trận từ sự mất tập trung của hàng thủ và đánh rơi chiến thắng đáng tiếc sau khi đã dẫn 2-0. Qua trận gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà ở vòng 2, khu trung lộ của Bình Dương mất tập từ đầu hiệp 2, tạo cơ hội cho các cầu thủ đội khách khai thác. Nếu đội bóng của Kiatisak tận dụng các cơ hội tốt hơn và thủ môn Minh Toàn không thi đấu xuất sắc, Bình Dương đã nhận trận thua đậm.

Để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 3 gặp Bình Định trên sân khách, lãnh đạo đội bóng đất Thủ đã có sự điều chỉnh lại khi gọi lại hậu vệ Olivier, thay cho Joao Guiherme. Đây được xem là điều chỉnh hợp lý khi sự xuất hiện của Olivier sẽ gia cố lại tuyến phòng ngự, hỗ trợ tốt cho các trung vệ nội như Thanh Long, Đình Khương…

Trong khi ở tuyến trên Rimario, Tiến Linh cùng với Vĩ Hào hay những tiền vệ có duyên ghi bàn như Moses, Thanh Thảo có thể tạo sự an tâm cho huấn luyện viên Lư Đình Tuấn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đội Bình Dương thay ngoại binh sau trận hòa Hoàng Anh Gia Lai
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO