Đọc trộm tin nhắn của tôi, vợ bày đặt ghen tuông với người cũ

22/07/2023 15:45

Sau khi cưới, tôi và vợ giao kèo tôn trọng những vật dụng cá nhân của nhau. Thế nhưng cô ấy vẫn lén xem điện thoại của tôi rồi ghen tuông, giận dỗi.

Tôi kết hôn lần đầu tiên năm 23 tuổi. Khi đó, cả tôi và vợ cũ còn trẻ, chưa có sự nghiệp.

Hai đứa yêu nhau, nghĩ rằng chỉ có tình yêu là làm được tất cả. Kết cục, chúng tôi ly hôn sau 5 năm sống chung vì bất đồng quan điểm nhiều thứ.

Sau ly hôn, con gái nhỏ sống với mẹ. Còn tôi vẫn thực hiện đầy đủ trách nhiệm làm cha. Tôi và vợ cũ đã có những trao đổi thẳng thắn, rõ ràng. Chúng tôi không sống chung được nhưng cả hai sẽ cùng có trách nhiệm chăm lo cho con gái.

2 năm trước, tôi tái hôn. Trong thời gian tìm hiểu, tôi cũng nói rõ về hoàn cảnh của mình, tạo cơ hội cho bạn gái mới và con gái mình tiếp xúc, làm quen với nhau. Tình cảm giữa vợ mới và con riêng của tôi nhờ thế khá tốt đẹp.

Tôi và vợ cũ tuy không còn tình cảm, vì có con chung, chúng tôi không thể tránh mặt nhau. Tôi hy vọng người mới có thể hiểu được điều đó và không quá khó chịu.

Cô ấy bảo: "Nếu không hiểu thì em đã chẳng lấy anh". Nghe thế, tôi cũng yên tâm.

Đọc trộm tin nhắn của tôi, vợ bày đặt ghen tuông với người cũ-1
Vợ cho rằng, tôi và vợ cũ xưng hô quá thân mật, không giống đã ly hôn (Ảnh minh họa: Adobe Stock).

Người ta nói, vợ chồng không có gì phải giấu giếm. Nhưng riêng tôi quán triệt ngay từ đầu, có những thứ thuộc về vật dụng cá nhân như ví tiền, điện thoại, tôi không muốn vợ tự ý kiểm tra nếu không hỏi tôi.

Không phải vì có chuyện gì xấu xa cần giấu, mà đó là cách mình tin tưởng và tôn trọng bạn đời. Bởi ngay khi bạn lén lút kiểm tra, lòng bạn đã có sẵn những nghi ngờ không đáng có. Chưa kể, phụ nữ còn hay suy diễn linh tinh.

2 năm qua, tôi nghĩ vợ chồng tôi đã tôn trọng "luật chơi" này. Bất ngờ tối qua, tôi ra ngoài hút điếu thuốc, đi vào thấy vợ mặt mày ủ dột, giận dỗi.

Hóa ra vợ đã lén xem điện thoại của tôi. Việc này có lẽ diễn ra nhiều lần nhưng tôi không biết. Cô ấy ghen với vợ cũ của tôi chỉ vì chúng tôi xưng hô "bố - mẹ" khi nhắn tin cho nhau.

Từ sau khi có con, tôi và vợ cũ thường xưng bố - mẹ thay cho con gái mình: "Chiều nay, bố đón con nhé", "Ngày mai, bố đi công tác, mẹ nhờ người đón con đúng giờ nhé"… kiểu như vậy.

Sau khi ly hôn, chúng tôi vẫn giữ cách xưng hô đó. Như hôm qua, vợ cũ nhắn tôi: "Vài hôm tới mẹ bận việc, bố có thể đón con gái về bên đó vài ngày được không?". Vợ tôi đọc được tin nhắn ấy, thế là ghen tuông.

Vợ cho rằng, cách xưng hô ấy quá thân mật, không giống người đã ly hôn. Cách xưng hô thích hợp bây giờ là tôi - cô.

Vợ còn lo xa việc chúng tôi sau ly hôn không oán ghét, thù hận, lại có con chung cùng chăm sóc, vẫn giữ sự thân tình thì sớm muộn cũng sẽ "xảy ra chuyện".

Nghe vợ nói, tôi nổi cáu. Đó là lý do cô ấy không nên lén xem điện thoại của chồng. Cô ấy đã khiến tôi thất vọng vì xâm phạm đời sống riêng tư của tôi. Cô ấy không tin tưởng tôi, cố tình suy diễn mọi chuyện theo chiều hướng tiêu cực và hạ thấp cả vị trí của mình hiện tại.

Còn về tin nhắn, việc bố mẹ xưng hô thay con như vậy là bình thường, không có gì nghiêm trọng. Suy cho cùng, đó chỉ là cách gọi, không đáng để vợ tôi phải suy diễn.

Thay vì biết sai, vợ tôi cho rằng, tôi không quan tâm đến cảm xúc của cô ấy. Rằng nếu tôi không phải "có tật giật mình" thì nên nhìn lại mối quan hệ cũ để có cách ứng xử với vợ cũ phù hợp.

Chỉ vì chuyện nhỏ nhặt đó, mấy hôm nay, vợ chồng tôi không nói chuyện với nhau. Nhiều khi tôi nghĩ số mình lận đận.

Lần đầu yêu nhầm, lấy vội do trẻ tuổi. Còn bây giờ, sau một lần đổ vỡ, lựa chọn, cân nhắc chán chê vẫn gặp người phụ nữ không hiểu chuyện, ghen tuông vô lối.

Vợ tôi vẫn một mực cho rằng, tôi không tôn trọng cô ấy, coi thường cảm xúc của cô ấy. Có phải vợ muốn tôi đối với vợ cũ phải như kẻ thù mới hài lòng không?

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đọc trộm tin nhắn của tôi, vợ bày đặt ghen tuông với người cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO