Với phương án thiết kế 4 bức tường ở 4 hướng ranh giới khu đất và lệch góc, ngôi nhà vườn mái Nhật này dễ dàng thích ứng với những thay đổi khi các công trình lân cận được xây dựng.
Địa điểm xây dựng nhà vườn mái Nhật này nằm ở Kariya Aichi, Nhật Bản, nơi có nhiều công ty liên quan đến ô tô của thành phố. Xung quanh khu đất là một khu bán công nghiệp, có nhiều nhà máy cũ và khu dân cư xen kẽ. Kiến trúc sư lên kế hoạch thiết kế một ngôi nhà vườn thích ứng với điều kiện tự nhiên.
Khu đất xây dựng ngôi nhà rất vuông vức.
Xung quanh khuôn viên khu đất là bãi đậu xe lớn, có rất nhiều người và phương tiện ra vào. Nó thuộc sở hữu của một công ty, và dự kiến các tòa nhà lớn như nhà máy sẽ được xây dựng trong tương lai.
Vì lý do đó, kiến trúc sư cảm thấy sẽ có nhiều bất tiện khi xây dựng ngôi nhà với một mặt tiền chính cố định. Sẽ thích hợp hơn với phương án xây dựng mặt tiền của ngôi nhà sao cho linh hoạt hơn là điều chỉnh cụ thể theo địa thế của khu đất.
Mặt bằng chi tiết của ngôi nhà.
Đầu tiên, 4 bức tường phẳng được bố trí ở trung tâm của khu đất sao cho tương ứng với 4 ranh giới, và tất cả đều là mặt tiền. Các bức tường dài và lớn thích hợp với điều kiện môi trường xung quanh và quy mô của một ngôi nhà nhỏ.
4 mặt của ngôi nhà.
Hơn nữa, với cách sắp xếp 4 bức tường ở 4 hướng ranh giới tương ứng và lệch một chút, kiến trúc sư đã dành ra một khoảng trống để thích ứng với những thay đổi trong tương lai của môi trường xung quanh.
Trước nhà là một khoảng sân rộng.
Không gian bên trong được bố trí sao cho tất cả các phòng đều tiếp xúc với 4 bức tường này, có khoảng sân ở chính giữa. Khi mặt trời di chuyển, ánh sáng chiếu vào nhà qua các khoảng trống giữa 4 bức tường và sân trong. Sân lấy sáng bên trong không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh và kết nối các không gian chức năng liền kề một cách tự nhiên.
Giữa nhà có một giếng trời.
Lối đi chính vào nhà.
Ngôi nhà dường như không có sự phân biệt về mặt trước và mặt sau. Hướng từ nhà ra đường được thiết kế theo các cao độ khác nhau. Tuyến phố trước nhà được hình thành từ con đường và các ngôi nhà lân cận, tuy nhiên với nhà vườn này, kiến trúc sư đã tạo ra khoảng lùi cần thiết.
4 mặt của ngôi nhà không có sự khác biệt.
Mỗi mặt đều có bức tường dài và lớn.
Kiến trúc sư cho rằng, trong một thành phố với quy mô hỗn hợp, một phong cách kiến trúc linh hoạt sẽ dẫn đến một cuộc sống phong phú ở khu vực này.
Cửa lớn bên hông ngôi nhà đóng vai trò như cửa chính, giúp lấy ánh sáng vào nhà.
Không gian nhà bếp tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
Các không gian chức năng khác được liên kết với khoảng sân trong.
Khoảng sân trong đóng vai trò như một giếng trời.
Kiến trúc độc đáo của ngôi nhà mang đến sự khác biệt.
Hiện nay, nhà vườn tỉnh Tiền Giang bước vào thu hoạch trái sầu riêng nghịch vụ. Điều đáng nói là trái sầu riêng đang sốt giá nhưng thất mùa, nhà vườn méo mặt.
Ngày 21/11, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 2 phi công vụ rơi máy bay YAK-130.
Đội SOS Quảng Nam mang theo xuồng máy, tàu lặn chuyên nghiệp hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ 2 nạn nhân mất tích sau vụ ô tô chở rác bị rơi khỏi cầu treo ở Thừa Thiên Huế.
Photobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
Không phải mua rau xà lách ngoài chợ với những nỗi lo về an toàn thực phẩm, bạn hoàn toàn có thể trồng xà lách trong chậu hoặc thùng xốp với ba bước đơn giản.
Các thực tập sinh phải trả giá bằng sức khỏe tuổi thanh xuân để trở thành ngôi sao Kpop. Sau nhiều năm, cơ thể họ kiệt quệ vì chế độ ăn kiêng và tập luyện phản khoa học.
Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.