Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô

27/05/2024 16:01

Từ mọi góc nhìn, ngôi nhà bằng bê tông thô lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An giống như một tổ chim trong khu vườn thanh bình.

Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 1
Ngôi nhà này tọa lạc trên một khu đất đô thị tiêu chuẩn với kích thước 4,5x16m, do đó nhóm kiến trúc sư tận dụng một nửa diện tích đất phía sau để xây dựng một tòa nhà ba tầng tối giản, đóng vai trò như một điểm neo chức năng.
Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 2Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 3
Khu vực còn lại được biến thành một khu vườn nhiều tầng tươi tốt, trên đó có một dãy nhà được bố trí cẩn thận, gợi lên ảo giác về một ngôi nhà nổi.
Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 4Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 5
Xương sống kết cấu của thiết kế này là hệ thống cột bê tông thép cách điệu gợi nhớ đến khung tự nhiên của cây.
Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 6Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 7
Từ mọi góc nhìn, ngôi nhà giống như một tổ chim trong khu vườn thanh bình.
Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 8Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 9
Không gian trung tâm đóng vai trò là trái tim của ngôi nhà, là nơi có phòng khách, khu vực học tập và nghiên cứu của gia đình.
Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 10Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 11
Khu vực trung tâm được coi là nơi nghỉ dưỡng yên bình, nơi khả năng sáng tạo có thể phát triển và gia đình có luôn vui vẻ, hòa thuận.
Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 12Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 13
Vật liệu hoàn thiện cho ngôi nhà lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An, nơi chủ nhân đã sinh sống một thời gian dài.
Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 14Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 15
Cấu trúc mái truyền thống, bao gồm hai dãy nhà quay mặt ra sân trung tâm, thể hiện sự tôn kính đối với khu vườn xinh đẹp ở trung tâm khu nhà.
Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 16Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 17
Khung cửa gỗ, nét đặc trưng của kiến ​​trúc Hội An, tạo nên đường nét gắn kết cho ngôi nhà.
Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 18Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 19Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 20Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô ảnh 21
Ngoài ra, việc sử dụng bê tông thô cho cột, cầu thang và sàn nhà với lớp mài hoàn thiện sẽ tạo thêm cảm giác chắc chắn và độ bền, mời gọi người ở kết nối với sự mộc mạc, tự nhiên của ngôi nhà.
Theo Ho Khue Architects
Bài liên quan
  • Hàng chục nghìn căn hộ bỏ hoang giữa lúc giá chung cư tăng cao
    Ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội - cho biết: “Trong bối cảnh người dân đang "khát" nhà ở giá rẻ nhưng hàng chục nghìn căn hộ tái định cư bỏ hoang, không người đến ở gây lãng phí lớn. Nguyên nhân xuất phát từ cơ chế làm nhà tái định cư, nhiều khu tái định cư được xây dựng ở những khu vực xa trung tâm, thiếu tiện ích và dịch vụ công cộng, đặc biệt là công ăn việc làm làm cho người đến tái định cư”.
  • Cư dân chung cư trên 'đất vàng' Hà Nội gần 20 năm không có ban quản trị
    Cư dân tòa chung cư hỗn hợp Mỹ Đình Sông Đà (phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc "tố" bị chủ đầu tư, chính quyền địa phương bỏ rơi khi về ở gần 20 năm nhưng tòa nhà vẫn chưa thành lập ban quản trị, căn hộ không được cấp sổ đỏ.
  • Đề xuất xây dựng cơ sở dữ liệu nhà ở và thị trường bất động sản
    Dự thảo Thông tư hướng dẫn khoản 3 Điều 76 Luật Kinh doanh bất động sản đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến quy định về kinh phí xây dựng, điều tra thu thập thông tin, cập nhật, duy trì, vận hành hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản.
  • Khó khăn trong quá trình xác nhận cá nhân đăng ký mua nhà ở xã hội
    Ông Mai Như Toàn – Giám đốc Sở Xây dựng TP. Cần Thơ cho biết, nhu cầu về nhà ở xã hội tại Cần Thơ còn rất lớn. Tuy nhiên, số lượng hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội còn ít hơn so với số lượng sản phẩm hiện có, với nhiều nguyên nhân.
  • Giá nhà ở TPHCM đang đà tăng giá trở lại
    Thị trường bất động sản TPHCM được xác định đã chạm đáy và qua giai đoạn khó khăn nhất. Hiện tại, cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp đều tăng giá mạnh.
  • Chủ tịch Cần Thơ trả lời việc người mua đất dự án nhiều năm chưa được cấp sổ đỏ
    Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ vừa báo cáo trả lời cử tri về việc người mua nhà tại một số dự án khu đô thị mới nhưng nhiều năm chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Trả lời được gửi tới Kỳ họp HĐND TP. Cần Thơ đang diễn ra.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc lạ nhà tổ chim bằng bê tông thô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO