Độc lạ: Đá Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ đúng 1 phút, Fenerbahce bỏ cuộc

Tú Anh (T/H)| 08/04/2024 11:02

Trận chung kết Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ giữa Galatasaray và Fenerbahce mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi xác định được nhà vô địch chỉ sau 1 phút thi đấu.

Trận chung kết giữa Galatasaray và Fenerbahce đã bất ổn ngay từ đầu khi Fenerbahce tung toàn bộ đội hình là các cầu thủ U19 của CLB để vào đá trận chung kết.

Độc lạ: Chung kết Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ xác định được nhà vô địch chỉ sau 1 phút.
CLB Fenerbahce tung toàm bộ đội hình U19 để đá chung kết Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Getty)

Sau 50 giây trận đấu bắt đầu, Mauro Icardi đã ghi bàn mở tỷ số cho Galatasaray. Ngay lập tức, BHL Fenerbahce đã ra lệnh cho các cầu thủ rời sân và bỏ trận đấu. Điều này khiến Galatasaray trở thành nhà vô địch nhanh nhất lịch sử.

Sau khi đối thủ rời sân, Galatasaray đã tung dàn cầu thủ dự bị vào sân để thi đấu với đội hình chính để phục vụ khán giả. Sau khi hết thời gian thi đấu, họ đã ăn mừng và nâng cúp vô địch.

Độc lạ: Chung kết Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ xác định được nhà vô địch chỉ sau 1 phút.
Các cầu thủ của CLB Fenerbahce đã bỏ trận đấu sau gần 2 phút có mặt trên sân (Ảnh: X)

Theo GOAL, lý do dẫn đến việc Fenerbahce bỏ trận là để phản đối Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, trận tranh Siêu cúp này được tổ chức tại Saudi Arabia vào tháng 12 năm 2023. Tuy nhiên, Saudi Arabia lại cấm CĐV mang các banner, áo phong in hình vào sân để tưởng nhớ đến cố lãnh đạo Mustafa Kemal Ataturk của Thổ Nhĩ Kỳ nên trước giờ bóng lăn, cả hai đội đều rút lui và không thi đấu.

Bên cạnh đó, Fenerbahce cũng đã yêu cầu trận đấu này bị hoãn vì họ đang chuẩn bị cho trận tứ kết Europa Conference League với Olympiacos. Tuy nhiên, LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ từ chối yêu cầu này.

Độc lạ: Chung kết Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ xác định được nhà vô địch chỉ sau 1 phút.
Sau khi đối thủ rời sân, các cầu thủ Galatasaray tự đá với nhau để phục vụ khán giả và ăn mừng chiến thắng (Ảnh: X)

Nhằm phản đối, Fenerbahce đã ra sân với đội U19. Ban đầu, họ đã lên kế hoạch để ba cầu thủ giả vờ bị thương và ra khỏi sân, nhằm mục đích làm trận đấu bị hủy bỏ và trao chiến thắng 3-0 cho Galatasaray, nhưng toàn đội cuối cùng đã rời sân ngay sau khi Mauro Icardi ghi bàn mở tỷ số.

Đây là lần thứ hai trong những tuần gần đây mà ông lớn của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ thu hút sự chú ý của dư luận. Đầu tháng này, các thành viên của Fenerbahce đã bỏ phiếu về việc xem xét rút lui khỏi Giải Vô địch bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Độc lạ: Đá Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ đúng 1 phút, Fenerbahce bỏ cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO