Theo The Hindu, một chuyến bay thuộc hãng hàng không Go First đi Delhi (Ấn Độ) vào ngày 9/1 được cho là đã rời sân bay thành phố mà không chở hơn 50 hành khách đang đợi xe bus đưa đón để lên máy bay.
Cơ quan giám sát hàng không DGCA mới đây đưa ra thông báo nguyên nhân của sự việc này. "Trong trường hợp tức thời, một số sai lầm như thiếu liên lạc, phối hợp và xác nhận dẫn đến tình huống đáng tiếc", Tổng cục Hàng không dân dụng (DGCA) cho biết.
Hành khách cáo buộc nhiều người trên xe bus đã không được đưa lên chuyến bay Go First từ Bengaluru đến Delhi. Ảnh: The Hindu.
Cơ quan quản lý đưa ra thông báo với người quản lý chịu trách nhiệm/giám đốc điều hành hãng hàng không Go First về lý do tại sao chưa xử phạt họ, dù đã lơ là các nghĩa vụ.
"Để tuân theo các nguyên tắc, họ có thời gian 2 tuần gửi câu trả lời cho DGCA và dựa trên đó sẽ có hành động xử lý tiếp theo", cơ quan quản lý cho hay.
Trước đó, vào thứ ba, một số hành khách bức xúc trên mạng xã hội, cho biết một lượng lớn hành khách đã không được đưa lên chuyến bay Go First từ Bengaluru đến Delhi, Ấn Độ. Họ cáo buộc chuyến bay G8 116 khởi hành lúc 6h40 sáng thứ hai bỏ lại hành khách.
Hãng hàng không Go First sau đó từ chối bình luận về vụ việc .ày,
Tuy nhiên, trên mạng xã hội, hãng hàng không kêu gọi mọi người chia sẻ thông tin chi tiết và cho hay: "Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện đã gây ra".
Chuyến bay G8 116 đã bay nhưng để lại hành khách trên mặt đất. Hơn 50 hành khách trên xe bus bị bỏ quên và chuyến bay cất cánh với chỉ có hành khách của 1 xe bus.
Hành khách Shreya Sinha phàn nàn trên trang cá nhân: "Trải nghiệm kinh hoàng nhất với hãng Go First lúc 5h35 sáng. Lên xe bus để lên máy bay lúc 6h30 sáng. Vẫn còn trên xe bus chật cứng hơn 50 hành khách, tài xế đã dừng xe sau khi bị ép buộc. Chuyến bay G8 116 cất cánh, để lại hơn 50 hành khách. Đây là sơ suất quá lớn".