Dốc hết vốn liếng tán lại bạn trai cũ, tôi đau điếng khi nhận câu trả lời của anh sau hơn 1 tháng bên nhau

13/04/2023 19:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tôi lấy hết can đảm ngỏ ý muốn quay lại với bạn trai cũ ngay lần đầu gặp lại. Anh không từ chối, nhưng nói rằng cần thời gian thử thách tôi, vì tôi đã lừa dối anh một lần.

Tôi và Trường - người yêu cũ yêu nhau được 7 năm, từ lớp 11 đến lúc vừa tốt nghiệp đại học thì chia tay. Lỗi là do tôi. Ngày ấy mới ra trường, anh cũng cố gắng vì công việc, bận bịu nên không dành nhiều thời gian cho tôi.

Trong suốt một khoảng thời gian dài không được anh quan tâm, chăm sóc lo lắng như ngày xưa, tôi đâm ra chán nản, nảy sinh suy nghĩ “mình xứng đáng có một người mới tốt hơn”. Nhưng nhỡ chia tay, không tìm được người nào tốt hơn anh thì sao nên tôi đã “bắt cá 2 tay”.

Tôi có mối quan hệ mập mờ với một người mới, muốn tìm hiểu anh này một thời gian xem thế nào. Nếu tốt, tôi mới chia tay với Trường để chính thức đến bên người mới. Nhưng rồi khi tình cảm với người mới còn chưa đâu vào đâu, tôi và anh mới chỉ đi chơi tổng cộng 7 lần trong 3 tháng, cả hai mới chỉ dừng lại ở cái ôm thì bị Trường phát hiện. Anh nói tôi “cắm sừng” anh, không thể chấp nhận một người bạn gái như vậy nên dứt khoát đòi chia tay.

Không lâu sau, chuyện tình giữa tôi và người mới cũng chẳng đi đến đâu. Sau đó, tôi tiếp tục bước vào 2-3 mối tình nữa nhưng yêu ai cũng không thành, bởi tôi cảm thấy không ai đối xử tốt với tôi bằng Trường cả. Thời gian sau đó, tôi lao vào công việc để khỏa lấp nỗi buồn và vẫn âm thầm theo dõi anh, nhưng anh lại rất ít up ảnh hay đăng bài viết lên mạng xã hội, thành thử tôi chẳng biết gì mấy về anh cả.

Dốc hết vốn liếng tán lại bạn trai cũ, tôi đau điếng khi nhận câu trả lời của anh sau hơn 1 tháng bên nhau-1

Thời gian cứ thế trôi qua, đến nay tôi và anh đã chia tay được gần 5 năm rồi. Cách đây một thời gian, thấy Trường đăng ảnh lên mạng xã hội, trông anh khác xưa rất nhiều, đẹp trai và cao to hơn, trái tim tôi lại xao xuyến. Vậy là tôi vứt hết liêm sỉ để tán lại bạn trai cũ.

Tôi chủ động bắt chuyện với anh, và mừng thay anh không để bụng chuyện xưa, vẫn trả lời tôi nhiệt tình. “Anh chưa có người yêu. Từ sau khi chia tay em, anh vẫn chưa tìm được người phù hợp”.

Khi nhận được dòng tin nhắn đó từ người yêu cũ, tôi sướng phát điên vì nghĩ rằng anh còn tình cảm với tôi nên giờ mới chưa yêu ai, nghĩ rằng tôi vẫn có cơ hội để sửa sai và quay lại bù đắp cho anh. Sau một thời gian ngắn trò chuyện, cuối cùng tôi cũng được gặp anh.

- Em xin lỗi vì chuyện trước kia. Anh có thể cho em cơ hội để sửa sai không? Chúng mình có thể quay về bên nhau như ngày xưa không? Từ ngày đó đến nay chưa bao giờ em thôi hối hận, suốt thời gian qua em vẫn âm thầm theo dõi anh..

Tôi lấy hết can đảm thú nhận với bạn trai cũ ngay lần đầu gặp lại. Anh không từ chối, nhưng nói rằng cần thời gian thử thách tôi, vì tôi đã lừa dối anh một lần.

Vậy là từ ngày đó, tôi luôn chủ động tấn công, “cua” lại anh bằng được. Tôi mua quà tặng anh, nào là 1 chiếc đồng hồ, 2 đôi giày, 2 bộ vest, 1 thẻ tập gym, tính sơ sơ khoảng 12 triệu chỗ này. Thực ra một phần là tôi muốn bù đắp cho người yêu cũ, một phần là do anh gợi ý.

Vì công việc bận rộn, anh không có nhiều thời gian dành cho tôi, cũng giống như thời gian trước vậy. Do đó, 7 đến 10 ngày tôi và anh mới đi chơi một lần, lần nào cũng chỉ đi ăn, đi chơi 1-2 tiếng rồi về. Dù buồn nhưng tôi vẫn chấp nhận, âu cũng là ngày xưa tôi phản bội anh mà, muốn lấy lại lòng tin cũng phải từ từ mới được.

Sau đó trong một lần gặp gỡ, anh nói rằng muốn mua một chiếc túi xách nữ. Tôi hỏi thì anh trả lời là muốn mua làm quà sinh nhật cho mẹ. Tôi không chần chừ gì, liền đặt mua luôn chiếc túi trị giá 14 triệu để anh tặng mẹ. Anh nhận ngay, mấy hôm sau anh liền nhắn tin với tôi: “Cảm ơn em, mẹ anh thích món quà này lắm”.

Lần khác anh nói định mua cho chị gái một chiếc đồng hồ giá 9 triệu. Tôi nhanh nhảu bảo để tôi mua tặng chị, anh cũng nhận. Rồi sau đó anh chụp màn hình gửi tôi dòng tin nhắn chị gái nhắn tin với anh khen tôi: “Gửi lời cảm ơn của chị đến bạn ấy nhé, em mà yêu bạn ấy thì là nhất rồi!”.

Tôi mừng rơn như mở cờ trong bụng. Ngoài những món quà đắt giá đó, tôi còn mua tặng gia đình anh một số món quà nho nhỏ khác nữa. Tính tổng ra chỉ trong vòng 1 tháng rưỡi quay lại bên nhau, tôi đã chi 37 triệu để mua quà cho anh và gia đình.

Thực ra đồng lương của tôi cũng chỉ trên dưới 20 triệu mỗi tháng, hơn một tháng tiêu hết gần 40 triệu tôi cũng xót lắm. Nhưng nghĩ rằng như thế sẽ gần gũi được với gia đình anh, từ đó anh sẽ biết quý trọng tôi nên tôi đành bấm bụng chi tiền.

Cho đến một ngày anh đi gặp tôi và dẫn theo một cô gái khác. Hai người tay trong tay rất thân mật, thản nhiên đến trước mặt tôi chào hỏi.

- Chào chị, em là bạn gái của anh Trường. Chúng em yêu nhau được hơn 2 năm và sắp cưới rồi. Em cũng nghe anh Trường kể về chị nhiều nhưng giờ mới có cơ hội gặp mặt trực tiếp. Tiện đây em cũng gửi tới chị tấm thiệp hồng, chị sắp xếp thời gian tới chung vui cùng tụi em nhé.

Nói xong, hai người thong dong rời đi, bỏ mặc tôi đứng ngây ngốc ở đó. Mãi một lúc sau tôi mới kịp hiểu chuyện gì vừa xảy ra, vội vàng gọi lại cho Trường hỏi ngọn ngành mọi chuyện.

- Anh tưởng nãy vợ sắp cưới của anh nói rõ rồi mà nhỉ? Em vẫn cần anh nhắc lại sao?

- Tại sao anh lại lừa dối tôi? Anh đã có bạn gái rồi tại sao vẫn nói với tôi là anh chưa có người yêu? Tại sao anh vẫn đi chơi cùng tôi, nhận quà của tôi? Anh lợi dụng tôi.

- Trước chẳng phải em cũng làm vậy với anh hay sao? Thực ra anh không muốn đâu, nhưng vợ sắp cưới chỉ cách cho anh phục thù cả đấy. Mà những món quà đó là em tự nguyện, anh có bao giờ bắt em phải mua đâu nhỉ?

Tôi đau đớn đến gục ngã. Hóa ra cái tin nhắn nói anh chưa có người yêu là bạn gái anh nhắn với tôi. Hóa ra người nhắn tin chuyện trò mùi mẫn với tôi suốt thời gian qua không phải là anh mà là bạn gái anh.

Cũng chính bạn gái anh bắt anh đi ăn với tôi để làm tin. Túi xách, đồng hồ hay những món quà kia đều do bạn gái anh đòi mua chứ chẳng phải là mua cho mẹ hay chị gái anh gì cả. Thậm chí, những bức ảnh Trường gửi đều là bạn gái anh bắt anh chụp rồi gửi cho tôi. Những khi tôi gọi video với anh, bạn gái anh đều có mặt và ngồi ngay bên cạnh cười đùa, bỡn cợt trên tình cảm của tôi.

Tôi gần như dốc hết vốn liếng để “cua lại” bạn trai cũ, nào ngờ gặp phải quả đắng thế này. Tôi cay quá, cùng là con gái với nhau, tại sao cô ta lại thâm độc đến vậy chứ? Giờ muốn đòi lại số tiền mua quà đã bỏ ra nhưng tôi không biết phải làm thế nào, mọi người có cách gì chỉ cho tôi với.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dốc hết vốn liếng tán lại bạn trai cũ, tôi đau điếng khi nhận câu trả lời của anh sau hơn 1 tháng bên nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO